Đánh răng chảy máu là tình trạng khá phổ biến của nhiều người. Tuy nhiên, nếu chảy máu chân răng khi đánh răng diễn ra lặp đi lặp lại thì đây có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý về răng nguy hiểm. Cùng tìm hiểu về vấn đề có nên bọc răng sứ titan này dưới đây nhé!

Răng chảy máu khi đánh răng do đâu?

Tình trạng chảy máu răng khi đánh răng gây ra không ít phiền phức cho bạn và bạn không nên xem thường vì đây có thể là sâu hiệu của các bệnh lý răng miệng mà nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây biến chứng nguy hiểm.

Theo các chuyên gia nha khoa thì chảy máy răng khi đánh răng là do gặp phải các vấn đề về răng miệng như viêm nướu, viêm nha chu, viêm quanh răng….giá niềng răng móm tại nha khoa sài gòn? Trong quá trình ăn uống, thức ăn bị mắc kẹt lại trên răng, nếu không được vệ sinh đúng cách sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công tạo thành lớp một lớp mảng bám quanh răng, hay còn gọi là cao răng. Cao răng tích tụ lâu ngày gây kích ứng nướu, là nguyên nhân gây ra tình trạng chảy máu chân răng khi đánh răng.


Ngoài ra, việc thiếu vitamin C, máu khó đông, bệnh tiểu đường, stress…. cũng gây ra tình trạng chảy máu răng. 
Răng chảy máu khi đánh răng do đâu

Bị chảy máu khi đánh răng liệu có nguy hiểm?

Bị chảy máu khi đánh răng nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm. Tình trạng viêm nướu, viêm chân răng sẽ chuyển biến nặng hơn thành viêm nha chu, gây đau nhức và khó chịu. Viêm nha chu làm phá hủy các tổ chức quanh răng và cuối cùng là rụng răng, mất răng.

Với những người có bệnh tiểu đường hay tim mạch, nó có thể gây tăng đường huyết, gây biến chứng viêm nội tâm mạc, tăng nguy cơ nhồi máu cơ tim.

Cách tốt nhất khi phát hiện tình trạng chảy máu chân răng, bạn hãy nhanh chóng đến các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra, tìm ra nguyên nhân và có phương pháp điều trị phù hợp. 

Thông thường, nếu là chảy máu chân răng do mắc bệnh viêm nướu thì bác sĩ sẽ tiến hành lấy cao răng, làm sạch khoang miệng và sử dụng thêm một số loại thuốc kháng sinh. Sau vài ngày sẽ chấm dứt tình trạng chảy máu chân răng. Sau khi điều trị, bạn cần lưu ý đến chế độ ăn uống cũng như vệ sinh răng miệng đúng cách.

Bài viết trích nguồn tại: https://niengrangkhongnhorangdangluu.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top