Tẩy trắng răng có tốt không là câu hỏi được nhiều người quan tâm khi có nhu cầu loại bỏ hết mảng vôi răng ố vàng, xỉn màu. Có rất nhiều nguyên nhân khiến hàm răng của bạn không còn trắng sáng và bạn đang tìm một phương pháp có thể giúp tẩy trắng an toàn và hiệu quả.

Mặc dù tẩy trắng răng nhanh chóng trả lại cho bạn một hàm răng sạch bóng, nhưng vẫn lo lắng liệu phương pháp này có tốt không, có gây ảnh hưởng gì không. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi. Vấn đề bọc sứ răng cửa giá bao nhiêu ai cũng nên tìm hiểu. 

Tẩy trắng răng có tốt không?-1
Có nên tẩy trắng răng không*

Tẩy trắng răng có tốt không? 

Để biết tẩy trắng răng có tốt không, bạn hãy tìm hiểu 2 phương pháp tẩy trắng phổ biến hiện nay để xem xét nhé.

Tẩy trắng bằng máng tại nhà

Bác sĩ tiến hành lấy mẫu răng được làm từ máng nhựa trong suốt phù hơp với tình trạng răng của từng người và bác sĩ sẻ hướng dẫn cách đeo thuốc tại nhà. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng một số phương pháp tự nhiên khác cũng đem lại hiệu quả khá tốt.

Tẩy trắng tại nha khoa

Tẩy trắng bằng công nghệ mới tại phòng khám có dùng thuốc chứa nồng độ 35 – 37% và được kích động bằng ánh sáng nhiệt độ cao nên lợi và mô mềm được bảo vệ.

Tẩy trắng răng có tốt không? Nếu răng của bạn không quá sậm màu thì có thể áp dụng các phương pháp tẩy trắng tại nhà vì nó rất an toàn và có chi phí thấp. Nhưng nếu nặng hơn thì nên đến nha khoa uy tín để bác sĩ tiến hành thăm khám và tư vấn phương pháp phù hợp.

Cần lưu ý điều gì khi tẩy trắng răng?

Để quá trình tẩy trắng răng thẩm mỹ diễn ra an toàn và hiệu quả, bạn cần chú ý tới một số vấn đề sau:

Những trường hợp tẩy trắng không hiệu quả

Có nên tẩy trắng răng không? Tẩy trắng trong những trường hợp nào? Trường hợp răng bị nhiễm màu kháng sinh nặng sẽ ít hiệu quả hơn so với răng thông thường. Bên cạnh đó, răng tụt lợi hay bị hở chân răng khi tẩy trắng sẽ không làm chân răng trắng hơn được mà nó còn gây ê buốt sau khi sử dụng tẩy trắng.

Tẩy trắng răng có tốt không?-2
Tẩy trắng răng có tốt không*

Thận trọng khi tẩy trắng

Những người bệnh dị ứng với các thành phần của thuốc tẩy trắng nên ngừng ngay liệu trình của mình. Mặt khác phụ nữ mang thai và cho con bú hoặc trẻ dưới 16 tuổi, những người bị mòn răng, viêm lợi, hở chân răng…cũng nên cẩn trong khi thực hiện tẩy trắng.

Những ai không nên tẩy trắng

Tẩy trắng răng có tốt không? Không phải ai cũng có thể tiến hành tẩy trắng răng, nhất là với những người bị dị ứng với một số thành phần có trong thuốc tẩy trắng, những người đã tẩy trắng quá 2 lần/năm và những người chưa đủ 16 tuổi vì men răng chưa phát triển toàn diện, răng sẽ yếu dần đi.

Tẩy trắng răng có đau không?

Cơ bản tẩy trắng chỉ thực hiện được trên bề mặt của răng và không gây xâm lấn hay tổn thương mô nướu nên phương pháp tẩy trắng răng tại nha khoa sẽ không gây đau đớn hay ê buốt nào.

Trước khi thực hiện, bác sĩ sẽ tiến hành vệ sinh răng miệng sạch sẽ, lấy hết cao răng và cách lý răng khỏi mô, nướu cũng như bôi các chất bảo vệ nên không lo bị dính thuốc tẩy trắng.

Quy trình tẩy trắng diễn ra thì các hoạt chất từ thuốc tẩy trắng sẽ được kích hoạt và từ từ làm thay đổi mài răng, giúp răng trắng sáng hơn ban đầu từ 1 – 2 tông. 

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về vấn đề tẩy trắng răng có tốt không và những vấn đề liên quan. Hi vọng bài viết đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cũng như kinh nghiệm hữu ích giúp chăm sóc và bảo vệ tốt sức khỏe răng miệng của mình trước những tác hại xấu. Đồng thời cân nhắc và xem xét cẩn trọng nha khoa uy tín trước khi quyết định thực hiện.
 
Top