Răng bị đen bên trong là tình trạng mà nhiều người gặp phải, gây mất thẩm mỹ và nếu không điều trị kịp thời có thể làm hỏng răng. Vậy nguyên nhân răng bị đen bên trong do đâu và cách khắc phục như thế nào? răng sứ titan có bị đen không? Chuyên gia nha khoa sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề này.

Răng bị đen bên trong thì làm thế nào? 1
Răng đen bên trong do mảng bám cao răng*

Nguyên nhân răng bị đen bên trong


Muốn biết cách ngăn ngừa và khắc phục tình trạng răng bị đen bên trong thì bạn cần biết tình trạng này có thể co các nguyên nhân sau gây ra.

Vệ sinh răng miệng không đúng cách


Vệ sinh răng miệng hàng ngày là việc làm rất quan trọng để bảo vệ sức khỏe răng miệng. Việc vệ sinh răng miệng không đúng cách chính là một trong những nguyên nhân khiến răng bị đen ở bên trong. 

Trong quá trình ăn nhai, thức ăn không được làm sạch sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công. Lâu ngày, chúng tích tụ lại và bị vôi hóa thành cao răng, cao răng có màu nâu đỏ và đen sẽ khiến cho răng bị xỉn màu, đen bên trong.

Răng đen bên trong do mắc bệnh lý sâu răng


Sâu răng là bệnh lý thường gặp ở cả người lớn và trẻ em, biểu hiện của bệnh là xuất hiện các chấm đen trên các bề mặt của răng. Nếu để càng lâu không điều trị thì sâu rang sẽ lây lan, phá hủy ngà răng và tủy răng và phá hủy toàn bộ cấu trúc răng, làm xuất hiện những lỗ màu đen bên trong răng.

Do nhiễm màu kháng sinh


Với những trường hợp răng nhiễm màu kháng sinh thì răng sẽ vàng từ bên trong thân răng, gây mất thẩm mỹ và rất khó để khắc phục bằng các biện pháp tẩy trắng răng thông thường.


Răng bị đen bên trong thì làm thế nào? 2
Răng đen do nhiễm màu kháng sinh*

Răng đen bên trong do thói quen ăn uống


Nếu thường xuyên ăn những thức ăn tối màu có thể gây nhiễm màu cho răng như trà, cà phê, nước ngọt có gas, chocolate, cà ri, bia rượu. Hút thuốc lá cũng là một trong những nguyên nhân khiến răng bị đen.

Cách khắc phục răng bị đen bên trong


Cách tốt nhất để khắc phục tình trạng răng đen bên trong là bạn nên đến trực tiếp tại các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra, tìm ra nguyên nhân thì mới có phương pháp khắc phục hiệu quả.

- Nếu là răng bị đen do cao răng hình thành lâu ngày thì cần tiến hành lấy cao răng, vệ sinh khoang miệng. Sau khi lấy cao răng, cần xây dựng thói quen ăn uống khoa học, vệ sinh răng miệng đúng cách.

- Trong trường hợp răng đen do sâu răng thì phải nạo hết phần răng bị sâu, sau đó trám lại bằng vật liệu nha khoa để ngăn ngừa sự tấn công trở lại của vi khuẩn gây hại cho răng.

- Nếu trường hợp răng bị đen do nhiễm màu kháng sinh thì cần bọc răng sứ để khắc phục hiệu quả tình trạng này, còn phương pháp tẩy trắng răng chỉ có hiệu quả trên bề mặt răng.

Răng bị đen bên trong không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn tiềm ảnh những bệnh lý răng miệng nguy hiểm cần phát hiện và điều trị kịp thời. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ đã giúp bạn có thêm những kiến thức hữu ích để bảo vệ sức khỏe răng miệng.

TG: VT
 
Top