Quá trình mọc răng khôn thường gây nhiều đau đớn, khó chịu. Thế nhưng, không phải chiếc răng khôn nào cũng nên nhổ đi, trong đó có một số trường hợp răng khôn mọc thẳng. Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

>>Xem thêm: niềng 4 răng cửa giá bao nhiêu

Răng khôn mọc thẳng có nên nhổ không?
Răng khôn mọc thẳng có nên nhổ không?

Răng khôn mọc thẳng có nên nhổ không?


Răng khôn còn được gọi là răng số 8 hay răng hàm thứ 3. Chúng thường mọc ở độ tuổi trưởng thành từ 17-25 tuổi. Ở độ tuổi này, xương hàm và răng phát triển đầy đủ, gần như vững chắc trên cung hàm nên răng khôn mọc gây nhiều khó khăn, không thể mọc như răng bình thường. Vì vậy, chúng thường gây đau nhức, khó chịu cho người bệnh. Cùng với đó, bọc răng sứ cho răng thưa bao nhiêu tiền cũng là thông tin bạn nên tìm hiểu. 

Nhổ răng khôn là giải pháp hiệu quả để chấm dứt cơn đau, ngăn chặn biến chứng nguy hiểm do răng khôn gây ra như u nang xương hàm, viêm tủy răng kế cận, viêm lợi,…Tuy nhiên, không phải trường hợp mọc răng khôn nào cũng phải nhổ bỏ. Vẫn có thể giữ lại chiếc răng này nếu răng khôn mọc thẳng, không có biến chứng gì. Khi răng mọc hoàn thiện, cảm giác đau nhức sẽ biến mất và có chức năng như các răng hàm kế cận.

Trong khi mọc răng khôn, để giảm bớt cảm giác đau, có thể chườm đá hoặc dùng thuốc giảm đau, nhưng phải có chỉ định của bác sĩ. Nên súc miệng bằng nước muối sinh lý, vệ sinh đúng cách và ăn uống khoa học hơn. 


Khi nào cần nhổ răng khôn?

Trên thực tế, chỉ có bác sĩ mới xác định chính xác răng khôn mọc như thế nào, có cần nhổ bỏ hay không. Do đó, ngay khi nhận thấy các dấu hiệu của răng khôn mọc thẳng, bạn nên đến nha khoa khám, chụp X-quang thế mọc của răng. Thông thường, bác sĩ sẽ chỉ định nhổ răng khôn khi:

- Răng mọc ngầm: Vì vị trí mọc không thuận lợi nên răng khôn thường không có đủ không gian để phát triển bình thường, dẫn đến mọc ngầm, kẹt lại trong xương hàm hoặc nướu răng, gây đau nhức kéo dài. 

- Răng mọc lệch: Có thể xô đẩy các răng kế cận, khiến chúng bị xô lệch, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe răng miệng.

- Khuôn hàm hẹp: Nếu xương hàm của người bệnh không còn đủ chỗ để răng khôn mọc lên, bác sĩ sẽ khuyên bạn nên nhổ bỏ răng khôn để ngăn chặn biến chứng.

- Răng khôn bị sâu, viêm nhiễm: Không giống như các răng khác trên cung hàm, răng khôn không có chức năng ăn nhai hay thẩm mỹ. Chúng rất dễ mắc bệnh lý vì mọc ở trong cùng của cung hàm, rất khó vệ sinh sạch sẽ. Thức ăn và vi khuẩn tồn đọng lâu ngày gây sâu răng, viêm nhiễm nên cũng sẽ được chỉ định nhổ bỏ. 

- Răng khôn mọc gây đau nhức nhiều: Dù cho răng khôn mọc thẳng đi chăng nữa nhưng chúng gây ra nhiều cơn đau nhức kéo dài, không thể khép mở hàm hay ăn nhai được cũng có thể nhổ bỏ để bảo vệ sức khỏe răng miệng toàn diện. 

Hiện nay, quy trình nhổ răng khôn mọc thẳng hay răng khôn mọc lệch, mọc ngầm,…được tiến hành an toàn, không đau, ít xâm lấn và nhanh chóng hơn trước. Vì vậy, bạn nên đến nha khoa uy tín để thực hiện mà không phải băn khoăn gì nữa. 

Bài viết được trích nguồn tại: https://kythuatgheprangimplant.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top