2 răng cửa của em bị thưa khá nhiều khiến em cảm thấy mất tự tin khi giao tiếp với mọi người. Vì vậy, em muốn niềng răng móm giá bao nhiêu, hiệu quả cũng như chi phí thực hiện như thế nào?

Niềng răng thưa thì sao?

Hiện nay, niềng răng thưa là một phương pháp rất hiệu quả được nhiều người áp dụng. Bằng cách sử dụng bộ khí cụ chỉnh nha bao gồm: mắc cài, dây cung,… tạo lực để kéo các răng lại gần nhau, duy trì khoảng cách chuẩn giữa các răng, đảm bảo chuẩn khớp cắn giữa hàm trên và hàm dưới.


Khi khoảng cách giữa các răng đã khít lại, thức ăn sẽ không còn giắt vào các khe răng làm phát sinh các vi khuẩn gây hại cho răng nữa. Đồng thời còn tăng cường tính thẩm mỹ cho nụ cười và khuôn mặt. Phương pháp này cũng được áp dụng hiệu quả trong trường răng mọc lêch lạc, hô, móm, lộn xộn…

Có nên tháo niềng răng sớm hay không?

Khi các khớp cắn cân bằng, đảm bảo chức năng ăn nhai, cải thiện hoặc khắc phục hiệu quả tình trạng răng hô, móm, thưa hay lệch lạc thì có thể tiến hành tháo hàm. Thời điểm tháo niềng răng có thể sớm hoặc muộn hơn so với dự kiến dao động khoảng 1 - 2 tháng.

Có thể tháo niềng răng sớm, tuy nhiên, tháo niềng răng phải được thực hiện theo quy trình tuân thủ một số lưu ý của Bác sĩ để đảm bảo răng  không bị chạy trong thời gian tháo tạm mắc cài hoặc sau khi tháo niềng răng sớm.


Trường hợp được tháo niềng trước thời điểm dự kiến thì phải tuân thủ đeo hàm duy trình khoảng 20h/ngày trong 1 - 6 tháng đầu để ổn định hàm răng, đảm bảo khớp cắn và giữ cho răng không bị xô lệch.

Lưu ý sau khi tháo niềng răng: cần đeo hàm duy trì một thời gian để răng và xương hàm ổn định, duy trì đeo hàm ít nhất 18h/ngày, sau đó giảm dần, để tránh làm răng xô lệch trở lại.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top