Vệ sinh răng miệng mỗi ngày là điều cần thiết để chúng ta có một hàm răng khỏe mạnh, không bị sâu răng. Đồng thời, hạn chế ăn các loại thực phẩm sau đây sẽ giúp bảo vệ răng miệng tốt hơn.

Bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên khi biết rằng bên cạnh bọc răng sứ cho răng sâu, những loại thực phẩm sau nếu ăn quá nhiều sẽ gây nguy hại cho hàm răng của chính mình.

Theo tiến sĩ Mukul Dabholkar cho biết, "một số thực phẩm có thể làm xói mòn men răng, dẫn đến tăng sự nhạy cảm ở răng với các trạng thái nóng, lạnh, ngọt và chua. Tất nhiên, bạn có thể khắc phục sự nhạy cảm này bằng cách đánh răng hàng ngày. Tuy nhiên, nếu men răng của bạn bị thiệt hại nặng nề thì khoang răng trở nên xốp hơn, răng bị yếu đi...". Và "nguyên tắc chính để bảo vệ răng của bạn là làm sao để lượng đường bám lại trên răng càng ít càng tốt".

Thật vậy, để bảo vệ răng miệng của trẻ luôn được sạch sẽ và chắc khỏe thì việc hạn chế ăn những thực phẩm chứa nhiều đường là điều cần thiết. Dưới đây là 6 loại thực phẩm không tốt cho răng miệng các mẹ nên biết. tẩy trắng răng bleachbright có tốt không?


Kẹo ngọt
Đầu tiên không thể không nhắc tới kẹo ngọt, đây là thực phẩm có chứa hàm lượng đường cao và là nguyên nhân trực tiếp gây nên bệnh sâu răng, đặc biệt là ở trẻ nhỏ. Khi ăn kẹo mà không tiến hãnh vệ sinh răng sạch sẽ sẽ khiến những mảng bám còn sót lại làm tăng hàm lượng axit phá hủy men răng gây sâu răng.

 6 loại thực phẩm không tốt cho răng

Trái cây sấy khô
Các chuyên gia sức khỏe cho rằng mặc dù trái cây sấy khô có thể để được lâu dài nhưng tác động có hại của chúng đối với răng lại là rất lớn bởi nó có hàm lượng đường cao và dính. Khi bạn ăn trái cây sấy khô, chúng sẽ bám vào các kẽ răng, đường trong đó sẽ khuyến khích các vi khuẩn phát triển mạnh trong miệng. Điều này rất có khả năng làm xói mòn men răng. Vì vậy, sau khi ăn trái cây khô, bạn nên đánh răng hoặc súc miệng ngay lập tức.

Nước ngọt
Các loại đồ uống có gas nhất là các loại nước tăng lực hiện nay được bà bán trên thị trường là một trong những thực phẩm gây nên tình trạng sâu răng cao nhất. Không chỉ chứa phosphoric và axit citric gây mòn men răng mà còn khiến bạn bị nghiện. Cần hạn chế uống những loại nước nay để sức khỏe được bảo vệ tốt nhất.

Thực phẩm có tính axit
Những thực phẩm chứa nhiều chất axit gây hại cho răng phải kể đến như chanh, bưởi, cam…nếu sau khi ăn bạn không súc miệng hay đánh răng sẽ khiến lượng axit có trong chúng bám vào răng và dần dần làm răng yếu đi dẫn đến tình trạng sâu răng và ê buốt răng vì lớp men răng đã bị bào mòn theo thời gian.

Thực phẩm giàu tinh bột
Trong bữa cơm hằng ngày không thể thiếu tinh bột, vì nó cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể trong quá trình chuyển hóa năng lượng của cơ thể. Và cũng chính trong những thực phẩm chứa tinh bột đó là một trong những nguyên nhân dẫn đến bệnh sâu răng. Một số loại thực phẩm chúng ta thường hay ăn như bánh bì, khoai tây chiên, bánh pizza…có thể dễ dàng bám dính vào các kẽ hở của răng và dần dần tích tụ thành những mảng bám cứng gây vàng răng và làm răng yếu đi nếu bạn không vệ sinh sạch sẽ sau mỗi bữa ăn.

Rượu
Bên cạnh nước bọt có chức năng làm sạch thức ăn còn bám lại trên răng và cung cấp bộ đệm chống axit thì rượu lại làm giảm tần suất sản xuất nước bọt trong miệng. Rượu có thể làm bạn mắc phải một số bệnh về nướu và nguy hiểm hơn có thể bị un thư miệng nếu uống quá nhiều rượu. Vì thế rượu chưa bao giờ là thức uống tốt cho sức khỏe con người.

Việc hạn chế các loại thực phẩm có hại cho răng cũng là một cách duy trì sức khỏe răng miệng. Ngoài ra, việc khám răng định kỳ 6 tháng/lần cũng là một cách để phát hiện sớm các vấn đề về răng miệng.

Để được bác sỹ thăm khám và tư vấn miễn phí các vấn đề về răng miệng, bạn có thể đặt lịch hoặc liên hệ trực tiếp với Nha khoa Đăng Lưu theo địa chỉ dưới đây để được giải đáp thắc mắc.

Bài viết được trích nguồn từ: https://tintucnhakhoamoingay.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top