Bọc răng sứ là phương pháp để điều chỉnh răng bị hư, bị sứt mẻ hay lỗ sâu răng quá lớn. Tuy nhiên, nhiều khách hàng băn khoăn bọc răng sứ không kim loại có cần lấy tủy không?

Có cần lấy tủy khi bọc răng sứ không?

Hiện nay có khá đông khách hàng lo ngại vấn đề bọc răng sứ cần phải lấy tủy răng. Thực tế thì tùy vào từng trường hợp mà bác sĩ sẽ có hướng giải quyết khác nhau. Có trường hợp cần phải lấy tủy răng đó là trường hợp răng bị sâu nặng đã hư tủy nên bác sĩ sẽ lấy tủy trước khi bọc răng sứ.

Có cần lấy tủy khi bọc răng sứ không?

Ngoài ra với trường hợp bệnh nhân muốn thẩm mỹ hàm răng đẹp hơn như bọc răng sứ cho răng cửa bị nhiễm tetra hoặc răng ố màu, răng cửa sứt mẻ vì tai nạn… thì không cần lấy tủy răng. Bác sĩ sẽ thăm khám kỹ lưỡng cho bạn và tiến hành mài cùi răng trước khi bọc răng sứ. Thực hiện tẩy trắng răng bleachbright.


Hiện nay khoa học y học phát triển mạnh nên việc điều trị tủy răng không gây đau đớn như thời gian trước đây. Bác sĩ dùng thuốc gây tê cục bộ trong quá trình lấy tủy răng nên hầu như bạn sẽ không còn cảm thấy đau đớn gì, chỉ hơi tê một chút ở vùng miệng thôi.

Sau khi tiến hành lấy tủy răng, bác sĩ sẽ tiến hành quy trình làm răng sứ như bình thường. Bạn sẽ không còn cảm giác tê buốt khi ăn đồ ăn nóng, lạnh hay như cảm giác nhói tai khi ăn nữa và hoàn toàn có thể yên tâm về một nụ cười rạng rỡ ngay trong tầm tay.

Qua đây các bạn có thể nhận thấy rằng không phải tất cả các trường hợp bọc răng sứ đều phải lấy tủy răng vì vậy để có một kết luận chính xác nhất thì các bạn nên trực tiếp đến nha khoa để được bác sĩ thăm khám cho bạn.

Có thể thấy rằng giải pháp bọc răng sứ là một giải pháp thẩm mỹ hàm răng trong thời gian ngắn. Tùy vào số lượng răng mà bạn cần bọc răng sứ là bao nhiêu mới có thể biết chính xác nhất thời gian hoàn thiện bọc răng sứ nhưng thông thường có thể trong vòng một tuần là bạn có thể sở hữu hàm răng đẹp như ý.

Bài viết được trích nguồn tại: http://gianiengrang.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top