Đặc điểm của kỹ thuật chỉnh nha niềng răng là tạo lực kéo để làm răng di chuyển và dựa vào sự di chuyển đó sẽ sắp xếp lại vị trí, xoay chuyển thế, phương và trục răng cho thẩm mỹ, đều đặn với nhau. Vì thế, các răng cần đến những khoảng trống mới có thể đáp ứng được yêu cầu chịu lực này.

>>> Tham khảo thông tin nha khoa: lựa chọn răng sứ venus bạn cần tìm hiểu các thông tin này.

Trong khi đó, hầu hết các ca niềng răng đều gặp phải một vấn đề chung đó là hàm răng chen chúc nhau. Bởi vậy đa số các trường hợp niềng răng đều phải nhổ răng.

Đặc điểm của niềng răng không nhổ răng

Thông thường trước khi nhổ răng nhiều người lo lắng đến việc có bị nhổ răng hay không. Họ lo rằng nhổ răng sẽ làm ảnh hưởng đến tâm lý, nhất là trẻ con và khuôn mặt cũng ít nhiều bị ảnh hưởng. Chính vì vậy, trước khi niềng răng bác sĩ phải dự đoán khuôn mặt của bệnh nhân sau điều trị như thế nào, và trong khoảng 10 đến 20 năm sau khuôn mặt có bị thay đổi gì hay không. Nhổ răng trước khi niềng răng thường chỉ định cho những trường hợp cấu trúc răng phức tạp. Bác sĩ phải dành nhiều thời gian để xem xét kỹ lưỡng và lập kế hoạch cụ thể cho bệnh nhân. Vậy, phương pháp niềng răng không nhổ răng có đơn giản không?

Đặc điểm của niềng răng không nhổ răng

Khuôn mặt của trẻ em thường có xu hướng phát triển theo chiều dọc, tức có chiều hướng xuống dưới, cằm hơi lùi vào bên trong và răng sẽ có hiện tượng mọc chen chúc, từ đó sẽ khiến cho khuôn mặt dễ bị hàm hô và vẩu. Ngoài ra, hai răng cối của trẻ em thường phát triển mạnh, chìa ra phía trước nhiều nên bác sĩ thường chỉ định nhổ 2 răng cối ở hàm trên để kéo răng cửa trên ra sau, gọi là phương pháp điều trị hàm hô.

Xu hướng khuôn mặt trẻ phát triển theo chiều dọc là điều bình thường và trẻ thường có thói quen thở bằng miệng, đẩy lưỡi… nên để cân bằng khuôn mặt cho trẻ cần phải tăng sự phát triển theo chiều ngang bằng phương pháp niềng răng không nhổ răng. Niềng răng theo đà tăng trưởng của trẻ nếu thực hiện sớm sẽ định hình được khuôn mặt thẩm mỹ cho trẻ về sau.

Những trường hợp cần phải điều trị chỉnh hình sớm cho trẻ là khớp cắn ngược răng sau, răng trước, răng mọc lộn xộn phức tạp, cung răng hẹp, răng cửa hô quá mức hoặc răng vĩnh viễn mọc nhầm hướng…

Niềng răng không mắc cài là phương pháp được áp dụng rộng rãi cho những trường hợp răng lệch lạc nêu trên. Trên thế giới hiện nay có khoảng 1,5 triệu người sử dụng niềng răng không mắc cài để điều trị các vấn đề về răng miệng. Đây là phương pháp hiện đại nhất hiện nay và có những ưu điểm: bệnh nhân sẽ thoải mái hơn khi sử dụng khay niềng răng bằng nhựa đặc biệt trong suốt mà không phải khó chịu với các loại mắc cài bằng dây thun, dây cung, tẩy trắng răng an toàn


Qúa trình niềng răng bệnh nhân phải mang từ 18 – 36 khay niềng răng, mỗi ngày phải mang từ 20-22 giờ mới đạt hiệu quả như mong đợi. Mỗi khay niềng răng bệnh nhân chỉ mang 2 tuần là thay khay niềng răng mới để đảm bảo vệ sinh và tăng lực di chuyển răng.

Sử dụng khay niềng răng có tiện ích là bệnh nhân có thể tháo khay niềng răng và lắp vào một cách dễ dàng mà không cần sự hỗ trợ của bác sĩ. Bạn có thể tháo khay niềng răng để thưởng thức các món ăn ngon mà mình ưa thích và dễ dàng vệ sinh răng miệng nên phòng ngừa các bệnh về răng.

Để biết được bản thân có được chỉ định áp dụng niềng răng không nhổ răng hay không, bạn phải tìm đến một trung tâm nha khoa uy tín để thực hiện thăm khám nhiều lần với bác sĩ chuyên môn. Phòng khám Răng Hàm Mặt là một trong những lựa chọn đó, bạn có thể an tâm thực hiện dịch vụ mà không có bất cứ sự trở ngại nào, đặc biệt là về mặt tâm lý và hiệu quả dịch vụ.

Bài viết được trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top