Cao răng là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe răng miệng. Tìm hiểu những giải pháp khắc phục hiệu quả ngay tại nhà ở bài viết dưới đây. chi phí cấy ghép răng implant là vấn đề được khá nhiều người quan tâm đến.

Lấy cao răng tại nhà bằng các cách nào?

Cao răng hay còn gọi là vôi răng được hình thành chủ yếu từ các mảng bám thức ăn trên răng không được làm sạch hoặc do sự lắng đọng của huyết thanh có trong nước bọt.  Sự tồn tại của cao răng được chứng minh là rất nguy hiểm cho sức khỏe răng miệng. Bởi nó là nguyên nhân chính gây nên các bệnh gây ảnh hưởng tới các tổ chức quanh răng như viêm nướu, viêm nha chu, gây đau nhức nghiêm trọng.
Lấy cao răng tại nhà bằng các cách nào?
Lấy cao răng tại nhà bằng các cách nào?
Nếu không điều trị sớm có thể làm tiêu xương dẫn đến tình trạng lung lay răng và mất răng là không tránh khỏi.  Và cách lấy cao răng tại nhà cũng là cách để mỗi chúng ta có thể loại bỏ tốt các vi khuẩn xấu trong khoang miệng.

** Nhiều người tìm chọn bọc sứ cho răng cửa để cải thiện các khiếm khuyết trên răng.

Với một số nguyên liệu dễ kiểm, chỉ cần thực hiện đều đặn cộng với cách chăm sóc răng miệng tốt thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm răng miệng được chăm sóc tốt nhất. Cách thực hiện lấy cao răng tại nhà cũng cực kỳ đơn giản.

Lấy cao răng tại nhà bằng vỏ chanh

Nguyên liệu: Vỏ chanh tươi, một thìa cà phê baking soda, một thìa muối biển.
Cách làm: Thái nhỏ vỏ chanh, trộn đều với bột nở và muối biển thành một hỗn hợp, cho thêm một thìa cà phê nước sôi để nguội và trộn đều. Có thể sử dụng hỗn hợp này thay cho kem đánh răng, hoặc dùng sau khi vệ sinh răng miệng bằng kem bình thường.

Lấy cao răng tại nhà bằng baking soda và muối

Nguyên liệu: bột nở baking soda, muối, oxy già.
Trộn 1 thìa canh bột baking soda với ½ thìa cà phê muối. Sau đó, rửa sạch bàn chải với nước ấm và nhúng vào trong chiếc cốc có chứa bột baking soda và muối. Chải răng với hỗn hợp này trong vòng 5 phút thì súc miệng với nước sạch.
Trộn 1 cốc oxy già với ½ cốc nước ấm. Lấy hỗn hợp súc miệng trong vòng 1phút rồi súc miệng thật sạch. Sử dụng bàn chải cọ phần cao răng vàng một cách nhẹ nhàng để loại bỏ mảng bám.

Lấy cao răng tại nhà bằng dâu tây và bột nở

Dâu tây là một nguyên liệu có công dụng tẩy trắng răng và lấy đi mảng bám một cách hữu hiệu cho răng, đặc biệt axit malic có trong dâu tây được chứng minh là có tác dụng làm răng sáng bóng một cách nhanh chóng, do đó lấy cao răng với dâu tây không chỉ giúp làm sạch răng mà còn làm cho răng sáng đẹp tự nhiên.
Nguyên liệu: 1 quả dâu tây, 1/2 thìa cafe bột nở.
Cách thực hiện: Xay thật nhuyễn trái dâu tây và cho bột nở vào trộn đều lên. Sau đó dùng một chiếc bàn chải mềm để chà hỗn hợp này một cách nhẹ nhàng lên răng, và sâu bên trong các kẽ răng. Sau đó có thể đánh lại răng với kem đánh răng để làm sạch hỗn hợp.

Lấy cao răng tại nhà bằng dấm

Nguyên liệu: Dấm, muối, nước ấm
Cách thực hiện: trộn ba nguyên liệu với nhau và ngậm trong vòng 3 phút, chú ý làm cho lưỡi động đậy qua các kẽ răng, sau đó đánh răng như bình thường. Hỗn hợp này cũng có tác dụng rõ rệt trong việc loại bỏ cao răng, giúp hơi thở thơm mát hơn.

Lấy cao răng tại nhà bằng dầu ô liu

Dầu ô liu không chỉ tốt cho da với tóc mà còn là cách loại bỏ mảng bám cao răng nhanh chóng và giúp cho răng trở nên sáng bóng tự nhiên.
Thực hiện: Lấy một miếng vải sạch hoặc bông gòn, thấm đều dầu ô liu và chà xát lên khắp bề mặt răng, các kẽ răng trong vòng 5-7 phút. Thực hiện súc miệng lại với nước sạch.
* Lưu ý: Các phương pháp lấy cao răng tại nhà này chỉ nên thực hiện 1-2 lần/tuần. Không nên lạm dụng quá nhiều.
TG: Trang
 
Top