Răng khôn mọc lệch gây đau nhức phải làm gì? Nếu bạn thắc mắc về vấn đề này thì các bác sỹ sẽ khuyên bạn nhổ răng khôn mọc lêch. Vậy tại sao bác sỹ lại khuyên bạn nhổ răng khôn mọc lệch bạn có thể tìm hiểu thêm chi tiết tại đây về vấn đề này.
>>> Nhiều khách hàng lựa chọn: bọc răng sứ cho răng khấp khểnh cho các trường hợp sai lệch răng nhẹ.
Răng khôn mọc lệch có nên nhổ hay không

Nếu bạn đang có một chiếc răng khôn mọc lệch mà chưa lấy đủ can đảm để đi nhổ răng khôn mọc lệch thì bạn hãy cân nhắc những tác răng mà chiếc răng khôn mọc lệch có thể gây ra, cụ thể như sau:

- Răng khôn mọc lệch không thể trồi lên hoàn toàn trên cung hàm vì xương hàm không đủ chỗ. Một phần răng mọc lên ở vị trí khó chăm sóc, rất dễ gây sưng lợi trùm, sâu răng, răng khôn mọc lệch gây đau.

- Răng khôn mọc lệch bị sâu lâu ngày dẫn đến viêm hỏng tủy, không điều trị kịp có thể áp xe ổ chân răng.

- Trường hợp nguy hiểm hơn là răng khôn mọc lệch đâm xiên sang răng số 7, khiến cho răng số 7 bị viêm tủy. Thậm chí, nếu không nhổ đi có thể gây hỏng răng số 7, buộc phải nhổ cả 2 răng. Bạn sẽ phải mất chi phí rất lớn và phải trồng lại răng số 7 vì đây là răng ăn nhai quan trọng.

- Răng khôn mọc lệch gây đau sẽ khiến cho răng toàn hàm xô lệch.
Răng khôn mọc lệch có nên nhổ hay không

Nhổ răng khôn tại nha khoa Đăng Lưu

Khi mọc răng khôn, nếu bạn cảm thấy những cơn đau nhức kéo dài kèm theo sốt cao thì bạn nên đến các cơ sở nha khoa uy tín để được thăm khám và tiến hành điều trị nhổ răng. Quy trình xử lý răng khôn mọc lệch gây đau tại nha khoa như sau. Thực hiện tẩy trắng răng an toàn

Bước 1: Thăm khám và tư vấn
Đầu tiên, bạn sẽ được thăm khám và chụp X- quang để xác định được vị trí mọc răng khôn, hướng mọc để thuận tiện cho quá trình nhổ răng. 

Bệnh nhân cần thông báo cụ thể cho bác sĩ tình trạng sức khỏe của mình. Bác sĩ sẽ tiến hành đo huyết áp, tốc độ đông máu..., với những người mắc bệnh về tim mạch thì không nên tiến hành nhổ răng khôn.
Bước 2: Tiến hành nhổ răng khôn mọc lệch
Trước khi tiến hành nhổ răng, bác sĩ sẽ vệ sinh răng miệng cho bệnh nhân, sát khuẩn vùng răng cần nhổ, tiêm thuốc tê khi nhổ để giúp bệnh nhanh không có cảm giác đau. Sau khi nhổ răng xong, vết thương sẽ được khâu lại và bỏ bông vào cầm máu.
Bước 3: Hẹn lịch tái khám
Sau khi đã nhổ răng xong, bác sĩ sẽ hẹn lịch tái khám đểkiểm tra tình trạng răng miệng và căn dặn với bệnh nhân về chế độ ăn uống và vệ sinh sau khi nhổ răng.

Những lưu ý sau khi nhổ răng khôn mọc lệch

Sau khi nhổ răng khôn, bạn có thể dùng đá để chườm lạnh bên ngoài để giúp giảm đau và tiêu sưng.

Bạn không được dùng tay chạm vào vết thương, không dùng vật nhon đâm chọc Những điều này có thể làm vết thương bị nhiễm trùng và gây nên những biến chứng nguy hiểm.

Hãy ăn những đồ ăn dễ nuốt trong thời gian này như cháo, bún, tránh các đồ ăn phải nhai nhiều. Không nên ăn thức ăn quá nóng hoặc quá lạnh.

Khi có những biểu hiện bất thường, bạn cần đến các cơ sở nha khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về cách xử lý khi răng khôn mọc lệch gây đau. Nếu còn điều gì thắc mắc, bạn hãy gửi câu hỏi về cho chúng tôi hoặc có thể đến trực tiếp tại nha khoa Đăng Lưu để được thăm khám và tư vấn điều trị.

Bài viết được trích nguồn tại: https://phauthuatthammy3d.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top