Trước đây, những trường hợp mất toàn bộ răng chỉ có một giải pháp duy nhất là làm hàm giả tháo ra lắp vào, và có thể nói rằng hàm giả tháo lắp là nỗi phiền phức kinh hoàng của những người buộc phải sử dụng chúng, như hàm lỏng lẻo, khả năng nhai nghiền thức ăn kém, đau hoặc khó chịu khi ăn nhai, kém thẩm mỹ, phải tháo ra lắp vào thường xuyên … 

Ngày nay, công nghệ cắm ghép implant ra đời với phương thức cấy ghép implant cho người mất hết toàn bộ răng có thể nói là một sự lựa chọn không thể hoàn hảo hơn cho những người mất răng toàn hàm. Có thể bạn chưa biết bọc răng sứ có tốt không tìm hiểu tại nha khoa.

Cấy Implant khi mất toàn bộ răng

Implant là một trụ được làm bằng titanium, dùng để gắn vào xương hàm, có tác dụng như một chân răng, bên trên có gắn mão răng sứ để tạo hình như răng thật. Cấy Implant khi mất toàn bộ răng phù hợp nhiều đối tượng có tác dụng thay thế toàn bộ hàm răng đã bị mất có chức năng như răng thật. Quy trình cấy ghép implant đảm bảo an toàn cho bệnh nhân.

 Những điều cần biết về cấy ghép implant

Kỹ thuật cấy ghép răng implant đối với trường hợp mất toàn bộ răng có 2 phương pháp:

Phương pháp tháo lắp bán cố định: Phương pháp này dành cho những trường hợp bị mất răng lâu ngày và không đủ xương để đặt trụ implant. Bác sĩ sẽ đặt các mini implant vào xương hàm và trụ abument để liên kết chặt chẽ giữa hàm tháo lắp và xương hàm. Nhờ phương pháp này mà khả năng ăn nhai của bệnh nhân sẽ tốt hơn và bền chắc hơn. Thực hiện răng sứ có tẩy trắng được không?


Phương pháp tháo lắp cố định: thường được sử dụng cho những trường hợp tiêu xương quá nhiều. Bác sĩ sẽ đặt 6-8 implant cho hàm trên và 6-8 implant cho hàm dưới. Mặc dù lượng implant đặt váo ít hơn số răng mất nhưng vẫn đảm bảo bền chắc và thẩm mỹ cho cả hàm răng. Sau khi cấy ghép bạn sẽ sở hữu hàm răng như răng thật và tính thẩm mỹ sẽ cao hơn, chức năng ăn nhai cũng tốt hơn và việc vệ sinh răng miệng cũng tốt hơn cho bạn.

Những điều cần biết về cấy ghép implant

Thời gian cấy ghép răng implant nhanh chóng, khoảng 20-30 phút, tương đương với thời gian nhổ chiếc răng thông thường. Kỹ thuật cấy ghép răng implant đòi hỏi kỹ thuật cao nên an toàn cho sức khỏe, không gây đau đớn hay bất cứ biến chứng gì nên bệnh nhân không phải lo lắng.

Muốn thực hiện cấy ghép răng implant thành công và hoàn thiện như mong muốn thì bạn nên lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín và chất lượng, được giới chuyên môn cũng như khách hàng đánh giá tốt.

Ngoài ra yếu tố bác sĩ cũng rất quan trọng, bác sĩ phải có tay nghề cao để nhổ răng đúng cách, không làm bể xương ổ răng, Implant cắm vào xương hàm cũng phải chính xác, gắn chặt vào xương hàm không lung lay, lỏng lẻo. yếu tố loại implant cũng rất quan trọng, cần chọnimplant có xử lý bề mặt active giúp tích hợp xương nhanh, sau khi gắn răng BN cần kiêng ăn thức ăn cứng vài tuần.

Bài viết được trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top