Răng thưa không những mất tính thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến chức năng nhai của hàm. Bởi vậy, những ai không may mắc phải khuyết điểm này đều tìm đến những giải pháp khác nhau để khắc phục. Phương pháp trồng răng sứ vĩnh viễn là một trong những cách khắc phục tình trạng mất răng hiệu quả.

Răng thưa có trám được không hiệu quả ra sao?

Khuyết điểm răng thưa hiện nay ngoài niềng răng và trám răng ra bạn còn có thể chọn bọc răng sứ. Mỗi phương pháp sẽ có những ưu và nhược điểm khác nhau. Trước hết Nha khoa Đăng Lưu sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về các phương pháp khắc phục răng thưa, để bạn có thể đưa ra quyết định răng thưa có trám được không nhé! Thông tin bọc răng sứ duy trì được bao lâu tham khảo nhanh.
 Răng thưa có trám được không hiệu quả ra sao?
Tình trạng răng bị thưa
+ Trám răng: Trám răng là phương pháp an toàn, không xâm lấn răng, không gây cho bạn đau đớn trong quá trình điều trị. Bản chất của trám răng là dùng vật liệu nhân tạo để tạo hình lại cho thân răng lớn hơn nhằm lấp đầy khe hở.
Phương pháp này áp dụng cho trường hợp các kẽ thưa nhỏ dưới 2mm, không áp dụng khi bạn có nhiều răng thưa hoặc kẽ thưa quá lớn. Bởi nhược điểm của trám răng là không bền, nếu kẽ thưa quá lớn hoặc trám ở nhiều răng thì nguy cơ bong bật là rất cao.
Vậy răng thưa có trám được không? Áp dụng vào trường hợp của Thanh Thủy thì răng thưa vẫn có thể trám được, nhưng theo như mô tả của bạn thì hàm răng của Thủy có nhiều răng thưa vì thế mà phương pháp trám răng không phù hợp. Chỉ sau một thời gian ngắn miếng trám sẽ dễ dàng bị bong bật và bạn lại phải đi trám lần nữa, điều này sẽ rất phiền phức và tiêu tốn thời gian của bạn.
+ Bọc răng sứ: Là cách che khuyết điểm răng thưa nhờ mão răng sứ, bạn sẽ được mài cùi răng thường là men răng và một phần của ngà răng. Sau đó mão răng sứ được chế tạo để chụp lên thân răng đã được mài cùi. Chiếc răng sứ mang hiệu quả thẩm mỹ cao, độ bền lâu dài hơn trám răng rất nhiều
Bọc răng sứ cũng thường chỉ áp dụng khi bạn có ít răng cửa thưa vì có thao tác mài cùi răng. Bạn cần hết sức cẩn trọng khi lựa chọn bác sĩ điều trị bởi mài cùi răng nếu thao tác yếu kém sẽ rất dễ gây xâm lấn mô răng. Nếu cùng một lúc bạn phải mài nhiều răng có thể sẽ làm những chiếc răng đó yếu đi, lâu dần có thể lung lay và gãy rụng.
+ Niềng răng: Suy cho cùng, răng thưa có trám được không cũng không còn là vấn đề mà bạn cần quá quan tâm nữa, bởi thực sự trám răng không phù hợp với bạn khi có quá nhiều răng thưa. Niềng răng mới là cách mà bạn nên lựa chọn. Niềng răng là cách mà nhờ lực tác động của các khí cụ nha khoa để đưa răng về vị trí mong muốn.
Niềng răng áp dụng cho tất cả các trường hợp răng thưa, niềng răng an toàn, không xâm lấn răng, hiệu quả tối ưu chỉ trong 1 lần điều trị và răng không bị tái xô lệch. Vì thế mà dù cho nhược điểm lớn nhất của niềng răng là thời gian điều trị lâu dài nhưng rất nhiều người vẫn lựa chọn niềng răng để chữa răng thưa.

Xóa tan lo nghĩ về thời gian niềng răng với công nghệ 3D Speed

Nếu Thanh Thủy còn đang băn khoăn về thời gian niềng răng lâu và việc răng thưa có trám được không thì các bác sĩ Đăng Lưu sẽ bật mí cho bạn phương pháp niềng răng mắc cài 3D Speed. Với những ưu điểm vượt trội chắc chắn bạn sẽ hoàn toàn bị thuyết phục và lựa chọn niềng răng ngay thôi
+ Hỗ trợ rút ngắn thời gian điều trị lên đến 6-12 tháng tùy từng bệnh nhân, trong quá trình niềng răng, bạn hãy tuân thủ theo lời căn dặn của bác sĩ và nếu như quá trình niềng răng diễn ra thuận lợi chắc chắn thời gian niềng răng của bạn sẽ được rút ngắn.
+ Răng di chuyển không sai khác, về chuẩn khớp cắn theo đúng dự liệu của bác sĩ.
+ Hệ thống mắc cài chắc chắn, không bị bong tuột, không gây đau đớn trong quá trình điều trị, không làm tổn thương đến các mô mềm và nướu giúp bạn hạn chế được số lần thăm khám bác sĩ đột xuất.
+ Lực kéo của khí cụ nha khoa ổn định, đồng đều giúp xương hàm có thời gian thích nghi với vị trí mới, không làm tổn hại đến xương hàm của bạn.
TG: Trang
 
Top