Bôi kem đánh răng lên mặt có tốt không là câu hỏi mà rất nhiều người thắc mắc. Bôi kem đánh răng lên mặt là cách mà mà nhiều người vẫn áp dụng để điều trị mụn vì phương pháp này vừa đơn giản, tiện lợi mà chi phí lại rất thấp. Tuy nhiên, sử dụng kem đánh răng để bôi lên mặt liệu có tốt không thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết bọc răng sứ loại nào tốt nhất dưới đây.

Bôi kem đánh răng lên mặt có tốt không? Tại sao vậy? 1
Kem đánh răng có tác dụng trị mụn

Bôi kem đánh răng lên mặt có tốt không? Tại sao vậy?


Trong kem đánh răng có chứa chất kháng khuẩn, kháng viêm giúp bạn đẩy lùi nhanh chóng tình trạng mụn. Chất thành phần làm trắng có tác dụng trong việc điều trị vết thâm hiệu quả.

Có thể nói, trị mụn bằng kem đánh răng là một trong những cách trị mụn hiệu quả. Bôi kem đánh răng lên mặt có tốt không còn phải tùy thuộc vào loại kem đánh răng bạn lựa chọn, tình trạng da của mỗi người và cách bạn sử dụng như thế nào.

Muốn trị mụn với kem đánh răng an toàn, không gây hại cho da, bạn nên sử dụng loại kem đánh răng có màu trắng bình thường, chứa ít chất phụ gia và chứa ít gel. Không nên sử dụng các loại kem đánh răng chứa tinh dầu bạc hà và cồn để điều trị mụn sẽ khiến da bạn khô hơn, làm tắc nghẽn lỗ chân lông, khiến tình trạng mụn nặng hơn.

Việc sử dụng kem đánh răng không đúng cách có thể gây hại cho da. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách chọn lựa kem đánh răng phù hợp và thực hiện đúng cách. Đối với những ai có làn da nhạy cảm thì không nên sử dụng kem đánh răng để trị mụn.


Trị mụn bằng kem đánh răng đúng cách


Bôi kem đánh răng lên mặt có tốt không? Tại sao vậy? 2
Trị mụn với kem đánh răng đúng cách
Kem đánh răng không chỉ giúp làm răng trắng khỏe, các tinh chất sodium cùng hoạt chất flour canxi có trong kem đánh răng còn giúp sáng ra, loại sạch bụi bẩn và các vi khuẩn gây mụn. Ngăn ngừa viêm nhiễm đối với làn da.

Phương pháp trị mụn này rất đơn giản, bạn sử dụng kem đánh răng 1 lượng nhỏ bằng hạt đậu, chấm lên vùng da bị mụn, các loại mụn như đầu đen, mụn cám, mụn trứng cá. Để như vậy trong vòng 15 phút rồi rửa mặt lại với nước.

Hoặc bạn cũng có thể sử dụng kem đánh răng hòa tan với muối theo tỉ lệ 1:2. Dùng hỗn hợp này thoa kên vùng da bị mụn và để 10 phút, sau đó rửa mặt lại với nước.

Với phương pháp trị mụn với kem đánh răng, bạn chỉ nên áp dụng 2 lần/ tuần.

Tuy trị mụn bằng kem đánh răng rất đơn giản, dễ thực hiện, nhưng bạn cũng phải thực hiện đầy đủ các bước sau để có hiệu quả cao.

Bước 1: Rửa mặt với loại sữa rửa mặt thích hợp với làn da của bạn.

Bước 2: Thoa kem đánh răng vào những vùng da mụn với liều lượng vừa đủ.

Bước 3: Sau khi sử dụng kem đánh răng bôi lên da, bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm cho làn da.

Bước 4: Tẩy tế bào chết cho da, chọn những loại mặt nạ thiên nhiên phù hợp với da mụn.

Bước 5: Sử dụng kem chống nắng cho da.

Bước 6: Bổ sung cho cơ thể các loại vitamin từ trái cây để giúp da khỏe mạnh từ bên trong.

Như vậy bôi kem đánh răng lên mặt có tốt không sẽ tùy thuộc vào cách bạn sử dụng, chỉ cần thực hiện đúng cách thì bạn không cần phải quá lo lắng. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ đã giúp các bạn có thêm nhiều kiến thức để chăm sóc và bảo vệ da mặt.

TG: VT
 
Top