Cách chữa đau bụng kinh dân gian hiệu quả dành cho bạn gái. Mỗi khi đến kỳ nguyệt san, phái nữ thường trải qua những cơn đau bụng khó chịu, âm ỉ. Nhưng chỉ với những mẹo dân gian sau, thì vấn đề đó sẽ không còn khiến bạn sợ hãi nữa. Bên cạnh đó, thực hiện bọc răng sứ zirconia ở đâu tốt?

Tổng hợp các cách chữa đau bụng kinh dân gian 

Chườm nước ấm 

Khi bị đau bụng kinh chị em có thể lấy một ít nước ấm cho vào bình thủy tinh hoặc bình cao su, sau đó chườm lên vùng bụng dưới. Đây là cách giảm đau bụng kinh được rất nhiều chị em áp dụng bởi khi chườm nước ấm sẽ giúp cho tử cung co thắt nhịp nhàng hơn, từ đó máu kinh được đẩy ra bên ngoài dễ dàng hơn và chị em sẽ cảm thấy thoải mái hơn. Thông tin tham khảo bọc răng sứ có ảnh hưởng gì không hãy tìm hiểu ngay tại nha khoa. 

Áp dụng cách chữa đau bụng kinh dân gian hiệu quả-1
Nên chườm túi nóng khi đau bụng kinh*

Chữa đau bụng kinh bằng dầu nóng 

Khi đau bụng trong chu kỳ kinh nguyệt các bạn gái có thể dán cao hay xoa dầu nóng vào vùng bụng, điều này giúp làm ấm và lưu thông máu tốt hơn. Ngoài ra nên thường xuyên xoa bóp nhẹ nhàng phần bụng dưới khi đang có kinh nhằm mục đích cơ bụng không bị co thắt quá đột ngột gây ra các cơn đau. 

Đắp gừng 

Đây cũng là một trong những cách chữa đau bụng kinh dân gian khá hiệu quả. Chị em chỉ cần giã nát gừng hoặc xắt thành từng lát rồi đắp lên vùng bụng dưới trong khoảng 5 – 7 phút thì những cơn đau bụng sẽ không còn là nỗi ám ảnh mỗi khi đến kỳ kinh nguyệt nữa. 

Dùng nhiều sữa hoặc sữa chua 

Các nghiên cứu khoa học hiện nay đều cho thấy những chị em bổ sung 1200mg canxi mỗi ngày sẽ giảm khoảng 30% nguy cơ đau bụng kinh so với những người chỉ bổ sung 500mg canxi mỗi ngày. Chính vì thế, chị em nên uống nhiều sữa, ăn nhiều sữa chua để giảm nguy cơ mắc chứng đau bụng kinh. 

Tránh tiếp xúc với nước lạnh 

Trong những ngày chu kì kinh chị em nên giữ ấm cơ thể. Tử cung sẽ bị kích thích co bóp mạnh và gây đau nếu như cơ thể tiếp xúc với nước lạnh. Cần tránh uống hay tắm nước lạnh hoặc làm việc nơi điều hòa quá lạnh. 

Những cách làm giảm đau kinh trên là những mẹo các chị em có thể áp dụng ngay tại nhà, tuy nhiên để đạt hiệu quả cao cần kết hợp thực hiện đồng thời các cách chữa đau bụng kinh sau. 

Dùng củ tỏi khô 

Củ tỏi không chỉ là một loại gia vị đơn thuần, Đông y cũng đã khẳng định tỏi là loại củ có rất nhiều tác dụng có thể chữa được nhiều căn bệnh nguy hiểm, thậm chí là vị thuốc trong bài thuốc điều trị một số bệnh hiểm nghèo. 

Nhưng không chỉ có thế tỏi còn là vị thuốc chữa đau bụng kinh công dụng cực nhanh, ngay sau khi ăn chỉ từ 30 phút – 1 tiếng là đã có tác dụng rõ rệt. Bạn chỉ cần lấy vài nhánh tỏi đập nhỏ phi vàng sau đó để nguội rồi ăn cùng cơm. Thực hiện ngày 2 lần sẽ giảm đau bụng kinh một cách hoàn toàn. 

Chữa đau bụng kinh bằng nghệ vàng 

Nghệ tươi đặc biệt là nghệ vàng có thể giúp lưu thông khí huyết, điều hòa kinh nguyệt, làm ấm… Qua đó làm giảm đau bụng kinh rất hiệu quả. 

Áp dụng cách chữa đau bụng kinh dân gian hiệu quả-2
Nghệ vàng chữa đau bụng kinh rất tốt*

Sử dụng một củ nghệ tươi để chữa trị đau bụng kinh là cách rất tuyệt vời các chị em nên áp dụng. Cách chữa đau bụng kinh dân gian đơn giản nhất là nghệ tươi gọt vỏ, nghiền thành bột, tán mịn trộn đều cùng với mật ong sau đó uống dần. Ngoài ra cũng có thể dùng nghệ để chế biến cùng các món ăn như thịt rang nghệ, cá kho nghệ… 

Ăn trứng gà ngải cứu 

Ngải cứu có công dụng rất tốt trong việc điều trị kinh nguyệt không đều, đau bụng kinh. Với những bạn bị đau bụng kinh thì chị em chỉ cần ăn trứng gà với lá ngải thì những cơn đau bụng sẽ giảm dần. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể lấy lá ngải cứu khô 10g sắc lên với nước uống. Khi uống bạn có thể cho thêm một chút đường để uống, chia thành 2 lần uống/ngày.
 
Top