Cháu hiện tại đang mọc cả 2 răng khôn ở hai bên hàm, rất đau nhức suốt 4 ngày nay và không có dấu hiệu thuyên giảm. Cháu không biết làm thế nào để khắc phục. Bác sỹ cho cháu hỏi nhổ răng khôn ở đâu tốt nhất? Mong được bác sỹ giải đáp sớm, cháu cảm ơn!

Đau răng khôn có làm sao không?

Răng khôn là răng mọc sau cùng trên hàm răng, thường xuất hiện trong độ tuổi con người đã trưởng thành. Quá trình mọc răng khôn thường gây đau nhức kéo dài và có thể xuất hiện kèm theo những cơn sốt. Thông tin nha khoa bọc răng sứ có tốt không cần thiết cho mọi người.


Và đau răng khôn thường xuất phát từ tình trạng viêm nhiễm gây nên khi răng bị mọc lệch, mọc ngầm hoặc bị lợi trùm lâu ngày không trồi được lên trên nướu. Một số biểu hiện của bệnh lý viêm nhiễm do răng khôn gây ra đó là: vùng nướu bị sưng tấy, cơn đau kéo dài với mức độ ngày càng gia tăng, bên vùng má trong bị sưng và nếu tình trạng nặng hơn là hàm bị cứng không thể há to miệng được.

Khi bị đau nhức răng khôn, bạn có thể ứng phó bằng các biện pháp đơn giản như: chườm đá, súc miệng với nước muối loãng, ngậm tỏi, ngậm gừng… Tuy nhiên, các biện pháp này chỉ có tác dụng giảm đau tạm thời, không thể điều trị dứt điểm được bệnh lý.

Uống thuốc gì để tiêu sưng và giảm đau sau nhổ răng khôn?

Uống thuốc gì sau khi nhổ răng số 8 phải tuân theo chỉ định và hướng dẫn của bác sỹ thì mới hiệu quả và đảm bảo an toàn, không nên tùy tiện uống để tránh xảy ra những hậu quả khôn lường. Thông thường, một số loại thuốc mà bác sỹ sẽ kê cho bệnh nhân như sau:

* Thuốc giảm đau:

Nhổ răng số 8 thường phải tác động nhiều vào xương hàm vì răng thường hay mọc kẹt, mọc ngầm hơn những chiếc răng bình thường, do đó mà cảm giác đau cũng như thời gian liền thương sẽ chậm hơn.


Thuốc giảm đau được kê cho bệnh nhân để sử dụng tại nhà, có tác dụng giảm đau trong vòng 24 -72 tiếng, giúp bệnh nhân cảm thấy thoải mái hơn trong ăn uống, sinh hoạt. Rất nhiều người sau khi thuốc hết tác dụng thì cũng hết đau vì lúc này vết thương đã lành, một số khác thì còn cần thêm bài ngày nữa mới hết đau và cần sử dụng thêm thuốc.

* Thuốc kháng sinh:

Băn khoăn của bạn về nhổ răng uống thuốc gì để tiêu viêm, tiêu sưng chính là dùng thuốc kháng sinh. Các thành phần trong thuốc kháng sinh có tác dụng ngăn chặn viêm, nhiễm khuẩn để chống lại việc sưng viêm, nhiễm trùng có thể xảy ra.
 
Top