Niềng răng người lớn là phương pháp điều chỉnh răng lệch áp dụng cho những khách hàng có xương hàm ổn định, không còn sự phát triển về kích thước. Theo đó, bạn thực hiện quá trình đeo các khí cụ nha khoa trên răng trong khoảng thời gian nhất định từ 18 - 36 tháng, tùy thuộc vào từng mức độ mọc lệch của răng. Tìm hiểu bọc sứ răng cửa giá bao nhiêu tại trung tâm nha khoa uy tín. 

Niềng răng người lớn có được không?

Độ tuổi lý tưởng nhất đề thực hiện kẹp răng là từ khoảng 7 - 18 tuổi. Lúc này răng và xương hàm chưa cố định, còn mềm yếu nên rất dễ điều chỉnh. Còn khi đã qua độ tuổi này, răng vĩnh viễn* đã mọc cố định trên cung hàm thì khó điều chỉnh hơn. Tuy nhiên với kỹ thuật nha khoa hiện đại ngày nay, người lớn có niềng răng thẩm mỹ được không không còn là vấn đề đáng lo ngại nữa.

Những sai lệch về răng cần sớm được điều trị*
Thực tế việc điều trị những sai lệch răng miệng cho người lớn như đã nói gặp khó khăn và phức tạp hơn so với trẻ em do răng di chuyển chậm hơn đồng thời khả năng bồi xương cũng kém hơn. Tuy nhiên, để niềng răng người lớn đạt hiệu quả như mong đợi, bạn cần tìm hiểu và lựa chọn chỉnh nha tại trung tâm nha khoa uy tín.

Quy trình niềng răng được thực hiện theo tiêu chuẩn

Niềng răng người lớn được tiến hành theo quy trình đạt chuẩn quốc tế, nhằm đảm bảo an toàn và mang lại hiệu quả điều chỉnh tốt nhất. Cụ thể như sau:

Bước 1: Tư vấn và thăm khám

Bệnh nhân được tư vấn trước khi khám, chụp phim, thu thập một số thông tin các nhân, các bệnh sử y khoa và bệnh sử về răng miệng.

Bước 2: Lấy mẫu, chụp hình răng

Các bác sĩ tiến hành chụp phim, khảo sát tình trạng cấu trúc xương hàm cụ thể. Dựa trên kết quả này, bác sĩ khuyên bệnh nhân lựa chọn loại hình mắc cài sao cho phù hợp với cấu trúc xương hàm và răng của từng người.

Quy trình niềng răng theo tiểu chuẩn*
Phân tích phim xong, bác sĩ điều trị tiến hành lấy mẫu, thu thập những thông tin quan trọng, cần thiết cho việc điều trị. Đây là giai đoạn rất quan trọng vì dựa vào mẫu hàm này, bác sĩ chọn khí cụ chỉnh hình thích hợp nhất cho việc niềng răng người lớn, là yếu tố mang tính quyết định hiệu quả của quá  trình niềng răng.

Bước 3: Lên phác đồ điều trị

Bác sĩ cũng lên phác đồ điều trị với các dự kiến lực chỉnh răng và tốc độ di chuyển của răng trong từng giai đoạn cụ thể, lường trước những khó khăn, hoặc rủi ro để kịp thời điều trị. Những dữ liệu trên phần mềm cho biết hướng và lực kéo thích hợp. 

Bước 4: Gắn khí cụ lên răng

Gắn thun tách kẽ là bước đầu tiên trước khi đeo mắc cài niềng răng. Thun tách kẽ có tác dụng tạo khe hở giữa răng cần gắn khâu và các răng kế cận. Sau khi gắn khâu, có một số trường hợp cần phải nông cho hàm rộng ra, sau 3 hoặc 6 tháng mới gắn mắc cài niềng răng.

Niềng răng người lớn làm tăng giá trị thẩm mỹ gương mặt*
Bước 5: Theo dõi điều trị

Sau khi gắn mắc cài, khoảng 3 - 6 tuần, mắc cài được điều chỉnh 1 lần để kéo răng về vị trí mong muốn.

Quá trình theo dõi điều trị niềng răng người lớn đóng vai trò quan trọng trực tiếp, quyết định rất nhiều đến kết quả cuối cùng, là yếu tố quyết định hàm răng của bạn đều bao nhiêu và đẹp như thế nào. 
 
Top