Niềng răng mặt trong là phương pháp chỉnh nha hiện đại giúp bạn có quá trình điều trị răng mọc lệch lạc, lộn xộn tự nhiên hơn. Theo đó, các mắc cài niềng răng được gắn vào bên trong bề mặt răng, người ngoài nhìn vào không hề biết được bạn đang điều trị chỉnh nha. Thông tin bọc răng sứ duy trì được bao lâu tham khảo từ nha khoa. 

Niềng răng mặt trong là gì?

Phương pháp niềng răng mặt trong giúp nắn chỉnh lại hàm răng mọc không đúng vị trí, lệch lạc bằng việc sử dụng các mắc cài và dây cung gắn ở mặt bên trong của răng. Các dây cung mắc cài tạo ra một lực kéo dịch chuyển các răng trên cùng một hướng về lại đúng vị trí khớp cắn, mang lại cho bạn hàm răng đều đặn, thẳng hàng hơn.

Điều chỉnh hầu hết các khiếm khuyết răng cho người trên 18 tuổi*
Niềng răng mặt trong là giải pháp chỉnh nha được áp dụng để nắn chỉnh, sắp xếp những hàm răng gặp phải những trường hợp như: răng hô móm do răng, răng mọc lệch lạc, khấp khểnh, răng thưa, các răng mọc lộn xộn, răng quặp vào trong...

Bên cạnh đó, bạn có thể áp dụng niềng răng mặt trong để khắc phục tình trạng khớp cắn ngược hàm dưới do răng. Ở mỗi trường hợp tùy vào từng mức độ răng lêch lạc ra sao bác sĩ đưa ra kế hoạch niềng răng mặt trong chi tiết nhất.

Lưu ý: Niềng răng mặt trong là phương pháp không nên áp dụng với các đối tượng dưới 18 tuổi.

Ưu điểm của phương pháp niềng răng mặt trong

Một quá trình niềng răng thường diễn ra từ 18 – 24 tháng, đó cũng là khoảng thời gian đeo mắc cài gây trở ngại lớn nhất trong việc giao tiếp hằng ngày, khiến nhiều người cảm thấy e ngại. Nhưng với sự ra đời của phương pháp niềng răng mặt trong tất cả những lo lắng đó được giải tỏa vì những ưu điểm nổi bật mà phương pháp này mang lại.

Người ngoài nhìn vào không hề biết bạn được thực hiện niềng răng*

Đảm bảo về mặt thẩm mỹ

Niềng răng mặt trong sử dụng các mắc cài gắn bên trong răng nên đảm bảo được tính thẩm mỹ cao cho người niềng mà phương pháp niềng răng mặt ngoài không làm được. Đối với những người có công việc mang tính chất giao tiếp hằng ngày thì đây là phương pháp mang đến sự thoải mái, tự tin hơn trong vấn đề giao tiếp. Ưu điểm lớn nhất của niềng răng mặt trong cũng là yếu tố này.

Hiệu quả nắn chỉnh răng tối ưu

Niềng răng mặt trong còn có khả năng tạo ra lực nắn chỉnh răng đồng bộ, hệ thống mắc cài và dây cung hoạt động ổn định giúp các răng dịch chuyển theo đúng chiều hướng, không bị xô đẩy, lệch lạc, mang lại kết quả tối ưu theo đúng ý muốn.

Áp dụng được cho nhiều trường hợp

Giải pháp niềng răng mặt trong được áp dụng cho nhiều trường hợp nắn chỉnh lại răng hô, móm vẩu, răng mọc lệch lạc lộn xộn, khớp cắn ngược… mang lại cho bạn hàm răng đều đặn, đảm bảo chức năng ăn nhai tốt hơn và phát âm chuẩn hơn.

Một số hạn chế niềng răng mặt trong

Niềng răng mặt trong khiến bạn gặp chút khó khăn về vấn đề chăm sóc và vệ sinh răng miệng, lưỡi của bạn cũng có chút khó chịu do mắc cài gây ra. Tuy nhiên, khi đã quen dần với sự hiện diện của các mắc cài thì cảm giác khó chịu đó không còn nữa.
Các mắc cài được gắn vào bên trong có thể gây khó chịu, vướng víu khi vệ sinh răng*
Nhiều người lo sợ sự hiện diện của niềng răng mặt trong gây khó khăn trong vấn đề ăn uống, làm giảm sức nhai. Tuy nhiên, không khác mấy so với niềng răng mặt ngoài, để tránh tình trạng thức ăn nhét vào mắc cài, bạn cần hạn chế những thức phẩm cứng, dai, thay vào đó là những thức ăn mềm, dễ nuốt. Trong vài tuần đầu, tốt nhất bạn chỉ nên ăn cháo súp, nếu phải ăn cơm thì nên nấu mềm hơn thói quen bình thường.
 
Top