Phẫu thuật hàm hô móm áp dụng cho các trường hợp hô móm do xương hàm gây ra. Đây được đánh giá là phương pháp mang lại hiệu quả cao, đồng thời là giải pháp điều chỉnh hô móm nhanh nhất. Tuy nhiên, phẫu thuật hàm hô móm chỉ áp dụng cho người có điều kiện sức khỏe tốt, cơ địa hoàn chỉnh và ổn định. Vấn đề bọc răng sứ có bị hôi miệng không cho mọi nhà.

Các trường hợp nên áp dụng phẫu thuật hàm hô móm

Phẫu thuật hàm hô móm là giải pháp được xem là thành tựu của nền y khoa hiện đại khi có thể giải quyết một cách hiệu quả tình trạng hô nhanh chóng chỉ sau một lần phẫu thuật. Theo lời khuyên của các bác sĩ nha khoa cho vấn đề khi nào cần phẫu thuật hàm hô móm, thì phương pháp này nên được áp dụng cho những đối tượng như sau:

Áp dụng điều chỉnh hiệu quả tình trạng hô móm xương bằng phẫu thuật*
Xương hàm phát triển quá mức

Cần biết rằng, hô không phải lúc nào cũng đến từ nguyên nhân do sự chìa vẩu của răng. Có những trường hợp, bệnh nhân mắc phải tình trạng hô do sự phát triển quá mức của xương hàm. Khi đó, chỉ phẫu thuật hàm hô móm mới có thể điều trị hiệu quả nhất tình trạng này.

Răng và lợi chìa ra quá mức

Sự phát triển lệch lạc của răng và lợi có thể là nguyên nhân dẫn đến hô. Trong trường hợp này, sự can thiệp của phương pháp phẫu thuật hàm hô móm có thể nhanh chóng giúp bệnh nhân khôi phục cấu trúc hàm mặt bằng sự điều chỉnh khung răng.

Hô móm do cấu trúc xương hàm

Có thể thấy, đối tượng cho vấn đề khi nào cần phẫu thuật hàm hô móm khá đa dạng. Do đó, để có thể có được phương án điều trị chính xác và hợp lý nhất trong trường hợp của mình, bạn cần trực tiếp thăm khám tại một địa chỉ nha khoa uy tín để các bác sĩ xác định về tình trạng của bạn và đưa ra tư vấn hợp lý.

Thực hiện thăm khám và kiểm tra sức khỏe kỹ lưỡng trước khi phẫu thuật*
Người có 1 hàm lùi sâu vào trong

Không phải lúc nào hô móm cũng là do khung hàm trên chìa ra so với khung hàm dưới vì sự phát triển bất thường. Có một số trường hợp, bệnh nhân mắc phải hô móm do sự chậm phát triển hoặc phát triển lệch lạc của chính hàm dưới, khiến hàm dưới lùi sâu vào trong so với hàm trên.

Quy trình phẫu thuật hàm hô móm đạt chuẩn tại nha khoa

Bước 1: Bác sĩ tư vấn trực tiếp đồng thời được thấy hình ảnh hàm và khuôn mặt qua hậu phẫu bằng phần mềm 3D chuyên dụng. Khách hàng thực hiện các xét nghiệm tổng quát để bác sĩ có cái nhìn chung về sức khỏe qua đó đề ra cách thức phẫu thuật hàm hô móm thích hợp.

Bước 2: Thực hiện chụp Xquang bằng máy ConeBeam CT kỹ thuật số 3D, cho phép hiển thị rõ hệ thống dây thần kinh, tình trạng mạch máu và cấu trúc xương hàm. Qua đó thấy được tình trạng bệnh lí và mức độ hô móm của hàm giúp bác sĩ đề ra phương pháp hợp lý.

Bước 3: Áp dụng phần mềm phân tích Morpheus 3D xác định chính xác tình trạng hô móm của hàm, phần xương cần phẫu thuật và hiệu quả đạt được sau phẫu thuật.
Tùy thuộc từng trường hợp, bác sĩ có thể thu hẹp hoặc nới rộng xương hàm*
Bước 4: Tiến hành gây mê nhằm đem lại cảm giác thoải mái cho bạn trong suốt quá trình. Quá trình phẫu thuật hàm hô móm được thực hiện tại phòng vô trùng cùng với hệ thống thiết bị máy móc hỗ trợ hiện đại, tân tiến.

Bước 5: Chuyển bệnh nhân vào phòng hậu phẫu, theo dõi các phản ứng sau đó và chăm sóc hậu phẫu. Tùy thuộc từng tình trạng, cơ địa, người bệnh có thể lưu dưỡng tại trung tâm 1 đến vài ngày.

Kết thúc quá trình phẫu thuật hàm hô móm tại trung tâm, bạn được bác sĩ điều trị tư vấn, chỉ định cách chăm sóc hậu phẫu tại nhà, hẹn lịch tái khám...
 
Top