Nhiều người không may sở hữu hàm răng không đều với số lượng răng mọc thưa, mọc lệch, mọc chen chúc nhiều gây mất tính thẩm mỹ. Vậy làm thế nào để hàm răng đều đẹp hơn. Bài viết này sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này.
>> Tham khảo thông tin nha khoa: trồng răng giả ở đâu tốt nhất

Làm thế nào để hàm răng đều đẹp hơn? 

Một hàm răng đều giúp bạn ăn nhai được tốt hơn và hạn chế phát sinh các bệnh lý răng miệng. Do vậy việc làm thế nào để răng đều là điều bạn nên làm.

Với sự phát triển của ngành nha khoa hiện nay thì có nhiều cách có thể giúp chúng ta làm thế nào để có hàm răng đều và đẹp tự nhiên tương ứng với những khiếm khuyết thường gặp ở răng:

Răng khiếm khuyết về hình dáng
Răng bị khiếm khuyết về hình dáng nên đi trám răng

+ Trám răng/ làm mặt dán sứ nếu răng sứt mẻ ở mức độ ít (dưới 1/3 chiếc răng).

+ Bọc răng sứ nếu răng sứt mẻ ở mức độ lớn.

+ Làm cầu răng sứ nếu răng mất gần như chỉ còn chân.

Răng khiếm khuyết về màu sắc

+ Tẩy trắng răng nếu răng ố vàng, xỉn đen do mảng bám thực phẩm.

+ Làm mặt dán veneer nếu răng ố vàng, xỉn đen do nhiễm kháng sinh, di truyền.

Mất răng

+ Trồng răng implant

+ Làm cầu răng sứ

+ Hàm giả tháo lắp

Răng khấp khểnh, thưa, lệch trục răng không thẳng

+ Bọc răng sứ nếu mức độ khấp khểnh, thưa, lệch nhẹ.
Răng bị mọc chen chúc nên đi niềng răng

+ Niềng răng áp dụng cho tất cả các trường hợp khấp khểnh, hô, móm, thưa, lệch. Niềng răng điều chỉnh khớp cắn, vị trí của răng giúp tạo ra hàm răng hoàn hảo mà không cách nào làm được.

Cách làm răng đều tốt nhất bạn nên chọn là gì?

Trong số những cách làm thế nào để có hàm răng đều đẹp kể trên đâu mới là cách tốt nhất nên áp dụng?

- Nếu khiếm khuyết về hình thể răng thì tùy vào mức độ mất mô nhiều hay ít thì bạn có thể tùy biến lựa chọn và lắng nghe lời khuyên của chuyên gia.
Nên khám nha khoa để được bác sĩ tư vấn

- Nếu mất răng, bạn nên chọn phương pháp trồng răng implant là giải pháp thay thế cả thân răng và chân răng thật mà không xâm lấn đến các răng kế cận. Đặc biệt trồng răng implant cho hiệu quả vĩnh viễn.

- Còn trường hợp răng có sai lệch về khớp cắn, trục răng, răng khấp khểnh – thưa – lệch thì tốt nhất là chọn niềng răng. Bởi niềng răng bảo tồn răng thật tối đa, cho hiệu quả vĩnh viễn.

Hơn nữa, niềng răng có thể làm răng đều và đẹp trên toàn hàm một cách thực chất là chỉnh sự sai lệch của răng về thế cũng như chiều mọc của răng, không dựa trên những thủ thuật khác. Nhờ vậy, mà niềng răng có thể mang đến cho bạn ca chỉnh răng đều đặn không phải xâm lấn bất cứ chiếc răng nào. Niềng răng giá bao nhiêu sẽ còn tùy thuộc vào tình trạng và phương pháp mà bạn lựa chọn.
 
Top