Tẩy trắng răng bị ê buốt là một hiện tượng không hiếm gặp, nhất là khi bạn tự ý sử dụng các phương pháp làm trắng răng không an toàn tại nhà. Việc tìm hiểu những nguyên nhân gây nên tình trạng ê buốt sau đây sẽ giúp bạn có cách xử lý hiệu quả đối với những phát sinh trong khi thẩm mỹ răng. Nguyên nhân khi tẩy trắng răng bị ê buốt là gì? tẩy trắng răng giá bao nhiêu?


Nguyên nhân khi tẩy trắng răng bị ê buốt
Nguyên nhân khi tẩy trắng răng bị ê buốt

Nguyên nhân khi tẩy trắng răng bị ê buốt


Thông thường tình trạng ê buốt răng có thể xuất hiện trong và sau khi tẩy trắng răng thường làm cho bệnh nhân có cảm giác lo lắng về sự mòn răng, nhưng đây chỉ là hiện tượng tạm thời, sẽ chấm dứt ngay sau 1-2 ngày. Tẩy trắng răng bị ê buốt có thể xảy ra ở một số người sau khi làm trắng răng tại phòng nha, đặc biệt là khi ăn thức ăn nóng, lạnh, nhưng cảm giác này thường không xuất hiện sau 48 giờ và hoàn toàn kết thúc sau khi ngưng tẩy trắng.

Nguyên nhân khi tẩy trắng răng bị ê buốt do đâu?

Nguyên nhân chủ yếu gây nên tình trạng răng ê buốt sau khi tẩy trắng là do thuốc tẩy trắng không đảm bảo an toàn hoặc quy trình điều trị không đúng kỹ thuật. Đối với một số loại thuốc tẩy trắng có tính ăn mòn khá cao thì khi áp dụng có thể gây nên một số kích thích nhất định, khiến mòn men răng bên ngoài, làm cho lớp ngà răng có chứa các ống dây thần kinh nhỏ sẽ bị tổn thương và các dây thần kinh này sẽ mang tín hiệu truyền dẫn đến tủy tạo nên cảm giác ê buốt và đau nhức kéo dài.

>>Xem thêm: cạo vôi răng có bị chảy máu răng không

Cũng có những trường hợp do bản thân hàm răng gặp một số vấn đề như bệnh lý về nướu, sâu răng, răng vốn nhạy cảm do mòn men thì khi tẩy trắng diễn ra sẽ tác động không nhỏ đến cảm giác và những cơn đau nhức răng sẽ xảy ra cả trong và sau quy trình tẩy trắng.

Đó là lý do trước khi tiến hành tẩy trắng, một trong những yêu cầu bắt buộc cần tuân thủ là nha sỹ cần thăm khám cụ thể tình trạng răng miệng của bạn, nếu phát hiện bất kỳ bệnh lý nào cần điều trị triệt để mới tiến hành bôi thuốc tẩy trắng.

Bài viết được trích nguồn tại: http://niengrangkhongmaccai.org

Thông tin liên hệ:

Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578



TG: VT
 
Top