Niềng răng hô là phương pháp chỉnh nha khá phổ biến trong các trường hợp điều trị hô răng, niềng răng hô giúp cho bạn tự tin hơn trong giao tiếp trong cuộc sống khi điều trị thành công.
>> Thông tin trồng răng implant mất bao lâu có thể bạn chưa biết
Răng hô là gì?

Hô là tình trạng răng mọc không đúng vị trí, thế răng và chiều răng. Những chiếc răng này được coi là bị sai lệch và làm mất tính thẩm mỹ trên tổng thể của gương mặt. Khuyết điểm răng hô do 2 nguyên nhân chính gây nên:

* Do bẩm sinh:

Răng hô bẩm sinh chiếm đến 70%. Trường hợp răng hô do di truyền phần lớn thuộc kiểu hô xương hàm nên mức độ ảnh hưởng khá nặng. Mặc dù, yếu tố di truyền không có tác động đến tất cả mọi người nhưng tỉ lệ ảnh hưởng là khá cao.

* Răng hô do thói quen

Một số thói quen của các bé khi còn nhỏ như: ngậm núm vú giả, đẩy lưỡi, ngủ thờ miệng, mút ngắn tay,…Những thói quen này nếu như hình thành trong thời gian trẻ đang bú sữa mẹ và bắt đầu mọc răng thì ảnh hưởng tới răng là rất lớn. Vì vậy, các bà mẹ nên lưu ý nhằm tránh làm ảnh hưởng đến sự phát triển răng của bé về sau. Thực hiện tẩy trắng răng bao lâu?


Ngoài ra, rất nhiều trường hợp, dù không có gen di truyền răng hô hay không có thói quen xấu nhưng trong giai đoạn phát triển xương hàm và hệ răng từ khoảng 10 tuổi đên 17 tuổi lại có những dấu hiệu bất thường. Đó là do khoảng thời gian dậy thì, răng vĩnh viễn thay thế hoàn tất và xương hàm mở rộng mạnh mẽ có sự tác động nào đó về dinh dưỡng, sinh hoạt đã khiến cho xương hàm phát triển quá mức và răng mọc vênh ra. 

Nguyên nhân và cách thức điều trị răng hô

Cách thức điều trị niềng răng hô

* Đối vời người trường thành

Ở người trường thành, khối xương hàm mặt đã cố định và không thể thay đổi được vì vậy cần lập ra kế hoạch cụ thể để khắc phục khuyết điểm hô.

(Mỗi bệnh nhân sẽ cho ra kết quả khác nhau tùy thuộc vào cơ địa và tình trạng của mỗi người)

Kế hoạch điều trị đầu tiển sẽ chỉnh sửa những khuyết điểm hiện có, nên chỉ định nhổ răng thường được đặt ra. Một số trường hợp, bác sĩ chỉnh nha sẽ chỉ định đặt Implant chỉnh nha để hỗ trợ cho điều trị sẽ phù hợp và hiệu quả hơn. 

* Niềng răng hô ở trẻ em

Nên điều trị cho trẻ ở lứa tuổi trước 16 sẽ mang lại hiệu quả cao hơn và tỉ lệ nhổ răng số 4 sẽ giảm xuống 10%. Bác sĩ chỉnh nha  sẽ dựa vào sự phát triển của trẻ ở tuổi dậy thì để đưa ra kế hoạch điều trị hợp lý và tốt.

Để được tư vấn cũng như để được biết rõ hơn về các phương pháp niềng răng thẩm mỹ bạn có thể liên hệ tới nha khoa Đăng Lưu để được chuyên gia niềng răng tư vấn rõ hơn nhé.

Bài viết được trích nguồn từ: http://niengrangthuagiabaonhieutien.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top