Hàm răng móm không chỉ ảnh hưởng rất lớn về mặt thẩm mỹ mà còn gây khó khăn trong ăn uống, vệ sinh răng miệng dẫn đến những tác động xấu cho sức khỏe răng miệng. Vì thế mà nhiều người đã tìm đến phương pháp chỉnh nha niềng răng nhất là niềng răng thẩm mỹ để khắc phục những khuyết điểm này. Vậy niềng răng thẩm mỹ có chữa hết móm không? Quy trình thực hiện như thế nào? 

Niềng răng móm có nên không?

Răng móm sẽ gây ảnh hưởng đến sự cân xứng của khuôn mặt, khiến bạn mất tự tin khi giao tiếp. Niềng răng sẽ giúp bạn sở hữu một hàm răng đều, đẹp, lấy lại khuôn mặt cân đối và hài hoàn hơn. Nếu tình trạng móm kéo dài sẽ gây đau khớp thái dương, đau đầu, có thể bị rối loạn tiêu hóa. Sau khi niềng răng, bạn sẽ ăn nhai dễ dàng hơn và sức khỏe răng miệng tốt hơn nhiều.

** Có thể bạn chưa biết: nên bọc răng sứ hay cấy ghép implant

Thực hiện niềng răng móm được thực hiện bằng những kỹ thuật hiện đại. Tùy vào từng khuyết điểm móm của từng người sẽ có thời gian niềng khác nhau. Hiện nay, cũng có nhiều phương pháp niềng răng giúp khách hàng lựa chọn.

Quy trình niềng răng móm an toàn

Thực hiện niềng răng móm tại Nha khoa Đăng Lưu được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ uy tín và nhiều năm kinh nghiệm. Trước khi thực hiện sẽ được các bác sĩ thăm khám cụ thể. Quá trình neiengf răng được tiến hành thực hiện theo các bước cụ thể như sau:

Bước 1: Bác sĩ hỗ trơ tư vấn và thăm khám

Thông tin về niềng răng móm

Khách hàng sẽ được các bác sĩ thăm khám tình trạng khuyết điểm hiện tại. Sau đó, tư vấn phương pháp khắc phục phù phù hợp. Đồng thời, kiểm tra tình trạng sức khỏe xem có đạt yêu cầu hay không, mới tiến hành niềng răng. Thời gian tẩy trắng răng bao lâu? Nên tẩy trắng răng ở đâu an toàn?


Bên cạnh đó, các bác sĩ sẽ hỗ trợ tư vấn và giải đáp cho các khách hàng những thắc mắc liên quan và cung cấp thêm một số thông tin cần thiết.

Bước 2: Tiến hành chụp X - quang

Các bác sĩ sẽ chúp X - quang để thấy rõ hơn tình trạng khuyết điểm của khách hàng. Đồng thời, thấy được các dây thành kinh và mạch máu để tránh làm tổn thương khi niềng răng.

Bước 3: Phân tích hình ảnh X - quang

Hình ảnh X - quang được chuyển sang cho các kỹ thuật viên tiến hành phân tích cụ thể hơn. Từ đó, lập kế hoạch xây dựng niềng răng cụ thể. Đồng thời, định hình được khay niềng răng phù hợp với khuyết điểm. 

Bước 4: Gắn mắc cài niềng răng

Bước này được diễn ra trong phòng vô trùng và khép kín. Mất khoảng 30 - 45 phút thực hiện. 

Bước 5: Hẹn lịch tái khám

Bạn sẽ trải qua những giai đoạn cụ thể trong suốt quá trình niềng răng móm. Mỗi tháng sẽ tái khám một lần nhằm kiểm tra mức độ di chuyển của răng để có kế hoạch cụ thể nếu cần thay đổi.

Khi hàm răng móm đã được điều chỉnh thẩm mỹ nhất, bác sỹ sẽ cân nhắc việc tháo mắc cài để đeo hàm duy trì trong một khoảng thời gian nhất định nhằm bảo lưu kết quả niềng răng bị móm ổn định.

Bài viết được trích nguồn từ: http://tuvanniengrangantoan.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top