Thực hiện cạo vôi răng cho trẻ em có nên hay không? Là thắc mắc được nhiều bậc phụ huynh quan tâm đến. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để lắng nghe các chuyên gia Nha khoa tư vấn như thế nào về vấn đề này.
Có nên cạo vôi răng cho trẻ em không?
Vôi răng là hiện tượng tích tụ mảng bám từ những mảnh vụn thức ăn không được lấy sạch. Theo thời gian những vết bẩn đó bị vôi hóa và tạo thành những mảng rất cứng bám chặt vào nơi tiếp xúc giữa răng và nướu ở trẻ. Phương pháp trồng răng sứ giá bao nhiêu?
Thực hiện cạo vôi răng cho trẻ
Thực hiện cạo vôi răng cho trẻ
Tích tụ nhiều vôi răng là nguyên nhân gây ra các bệnh về răng ở trẻ như sâu răng, viêm lợi… Do đó, việc lấy vôi răng cho trẻ là điều vô cùng cần thiết để bảo về sức khỏe răng miệng cho trẻ tốt nhất. Vôi răng không thể tự lấy bằng bàn chải hoặc bất cứ dụng cụ nào khác mà cần đến nha khoa để nha sỹ lấy sạch chúng bằng dụng cụ chuyên dụng.
>> Tham khảo thông tin từ nha khoa: nên bọc răng sứ hay cấy ghép implant
Quy trình cạo vôi răng và đánh bóng răng cho trẻ
Bước 1: Bác sĩ sẽ thực hiện loại bỏ những mảng bám và vôi đã bám cứng trên răng mà không gây tổn thưởng răng hay xâm lấn đến những vùng lân cận trong khoang miệng trong quá trình khám nha khoa trẻ em.
Thực hiện cạo vôi răng cho trẻ
Thăm khám cho trẻ
Bước 2: Làm sạch những tác nhân viêm nhiễm nằm sâu dưới nướu một cách nhẹ nhàng.
Bước 3: Toàn bộ răng được làm sạch bởi máy cạo vôi răng bằng sóng siêu âm hiện đại.
Bước 4: Đánh bóng, tạo cho răng có bề mặt mịn, giúp giảm thiểu các mảng bám, tác nhân các bệnh răng miệng.
Những thông tin trên chúng tôi cung cấp liên quan đến phương pháp cạo vôi răng cho trẻ. Trước khi muốn lựa chọn phương pháp này các bạn nên tìm hiểu và lựa chọn được địa chỉ Nha khoa uy tín để mang lại kết quả như ý muốn.
Tg: Trang
 
Top