Bọc răng sứ Titan khắc phục hiệu quả được những khuyết điểm răng sứt mẻ hay mất răng hiệu quả. Cùng tìm hiểu những ưu nhược điểm của phương pháp này ở bài viết dưới đây.
>> Thông tin nha khoa cấy ghép implant có tốt không bạn nên biết
Do răng sứ titan là dòng răng sứ kim loại nhưng có lớp bên ngoài được phủ sứ giống như các loại răng sứ khác, nên khi tiến hành bọc răng sứ titan sẽ vẫn đảm bảo được các yêu cầu về phục hình răng.
Ưu nhược điểm bọc răng sứ Titan
Ưu điểm
– Răng sứ titan được làm từ chất liệu titan lành tính, được sử dụng rộng rãi trong nha khoa. Khi bọc răng sứ titan, răng sứ titan có thể kết hợp với các tổ chức xương, nướu mà không gây ra dị ứng, rất an toàn. Thậm chí một số trường hợp có buồng tủy lớn, dị ứng với kim loại cũng có thể sử dụng răng sứ titan để phục hình. Chi phí trồng răng sứ giá bao nhiêu?
Ưu nhược điểm bọc răng sứ Titan
Phục hình răng hiệu quả
* Lưu ý: Hiệu quả phụ thuộc vào tình trạng răng miệng mỗi người
– Bọc răng sứ titan đem lại hiệu quả thẩm mỹ cao do phần bên ngoài được phủ sứ, màu sắc trắng sáng như răng thật.
– Răng sứ titan bền chắc, chịu được lực ăn nhai tốt, tính dẫn nhiệt thấp nên không bị kích ứng khi tiếp xúc với thức ăn quá nóng hoặc quá lạnh. Bạn có thể thoải mái ăn nhai như răng thật mà không cần phải kiêng kem quá nhiều.
– Kỹ thuật bọc răng sứ titan không quá phức tạp, không đòi hỏi phải máy móc hiện đại, chỉ cần bác sỹ phục hình đúng kỹ thuật để đảm bảo hiệu quả và tăng độ bền.
Ưu nhược điểm bọc răng sứ Titan
Kỹ thuật thực hiện theo công nghệ hiện đại
– Tuổi thọ của răng sứ titan khá bền lâu, có thể lên tới 10 - 20 năm nếu được chăm sóc tốt.
– Giá bọc răng sứ titan thấp hơn so với nhiều loại răng sứ khác, phù hợp với mức thu nhập của nhiều tầng lớp.
* Lưu ý: Hiệu quả phụ thuộc vào tình trạng răng miệng mỗi người
Nhược điểm
Do đặc tính của răng sứ titan là dòng răng sứ kim loại, nên sau một thời gian sử dụng sẽ bị oxi hóa trong môi trường miệng, nước bọt. Khi đó, quanh viền chân răng sẽ bị xỉn và đen vùng nướu. Tuy nhiên, tình trạng này chỉ xuất hiện sau vài năm sử dụng và phụ thuộc vào môi trường miệng, cách chăm sóc răng sứ titan và hoàn toàn có thể khắc phục được.
TG: Trang
 
Top