Cạo vôi răng có làm trắng răng không? Câu trả lời là không. Bởi vì thực chất kỹ thuật cạo vôi răng chỉ là lấy đi lớp vôi răng – vốn là mảng bám đã hóa cứng bám trên răng mà không gây xâm lấn cho răng chứ không có tác dụng kích thích trắng răng.

Tác dụng của dầu dừa với răng 

Bạn đang băn khoăn khi cho dầu dừa lên răng của mình nhưng hiệu quả của nó sẽ khiến cho bạn ngạc nhiên đấy. Bên cạnh những chức năng như chăm sóc sức khỏe, chăm sóc cơ thể, các loại dầu còn có khả năng làm trắng răng. 


Chúng có thể kéo độc tố ra khỏi răng bạn, giết chết các vi khuẩn gây răng xỉn màu. Khi bạn súc miệng bằng dầu dừa nguyên chất thì nước miếng được tiết ra và kích hoạt lên chất enzyme để chất này có thể lấy hết các chất độc do virút, vi khuẩn, vi sinh vật tiết ra trong khoang miệng và giúp làm trắng răng.

Các cách làm trắng răng bằng dầu dừa hiệu quả

Cách làm trắng răng bằng dầu dừa hiệu quả đòi hỏi bạn phải sử dụng đúng cách, đúng liều lượng và kết hợp phù hợp với các sản phẩm khác. Có 3 hướng tự tẩy trắng răng tại nhà với dầu dừa bạn có thể áp dụng như sau:

– Cách 1: Bạn cũng có thể dùng dầu dừa để súc miệng, loại bỏ mảng bám trong răng. Sau khi đánh răng sạch sẽ, hãy lấy 2-3 thìa dầu dừa để súc miệng. Sau khi ngậm vào dầu dừa nguyên chất một lượng vừa đủ, bạn tiến hành súc miệng liên tục và điều khiển từ trái sang phải và từ trong ra ngoài một cách đều đặn trong khoang miệng.


Khi súc miệng với dầu dừa nguyên chất khoảng từ 15-20 phút, bạn sẽ cảm thấy dầu loãng ra vì trộn với nước miếng và có màu trắng. Sau đó, hãy nhớ là nên súc miệng lại bằng nước muối thật sạch để loại bỏ chất nhớt trong dầu dừa và có thể nạo lưỡi để tiếp tục khử trừ những vi sinh vật còn sót lại trong khoang miệng.

– Cách 2: Dùng 2 thìa dầu dừa, trộn cùng với baking soda để làm kem đánh răng và tiến hành chải răng như thông thường, sau đó súc miệng lại thật sạch với nước lạnh. Bạn có thể dùng phương pháp này để đánh răng hàng ngày, sau một vài tuần bạn sẽ cảm nhận thấy rõ nét sự khác biệt với hàm răng trắng sáng hơn.
 
Top