Mọc răng khôn đâm lệch là một trong những nỗi “ám ảnh kinh hoảng” đối với nhiều người bởi những cơn đau nhức dồn dập và kéo dài. Để giảm thiểu sự khó chịu đó, hãy tham khảo những cách giảm đau khi mọc răng khôn trong bài viết dưới đây.
**** Thông tin về kỹ thuật bọc răng sứ thẩm mỹ bạn nên tìm hiểu tại trung tâm nha khoa uy tín chất lượng
Răng khôn chưa mọc có bất thường không?

Răng khôn là răng cối lớn thứ 3, cũng là răng hàm thứ 8 vĩnh viễn mọc sau cùng trong hàm thường mọc chậm hơn so với 28 răng còn lại. Trung bình vào độ tuổi 17-25, cơ thể nói chung và xương hàm của chúng ta nói riêng đã phát triển gần như hoàn thiện nên sẽ rất khó cho răng khôn có đủ không gian để trú ngụ. Sự “chật chội” khiến răng khôn rất dễ mọc lệch hướng, chèn ép vào các mô mềm nướu và gây nên những cơn đau nhức nhối, âm ỉ. Răng khôn mang đến nhiều biến chứng nguy hại nếu không được điều trị kịp thời, gây tổn thương nướu và tạo thành các ổ viêm nhiễm.

 Cách xử lý hiệu quả khi mọc răng khôn?

Tuy nhiên, rất nhiều trường hợp ghi nhận đã qua độ tuổi mọc răng khôn trung bình nhưng răng khôn vẫn chưa mọc. Theo nghiên cứu tỉ lệ này chiếm đến 30%. Vậy chúng ta có nên lo lắng khi răng khôn chưa mọc? Thuyết tiến hóa cho rằng trong thời kì chuyển tiếp giữa giữa xã hội cổ đại và nền văn hóa mới văn minh, cơ thể con người cũng có những sự thay đổi tích cực hơn đặc biệt là việc thu nhỏ số lượng răng (không cần dùng lực nhiều). Vì vậy hiện tượng không mọc răng cũng có thể được xem là bình thường và có thể bạn nên vui mừng vì điều này. Địa chỉ tẩy trắng răng an toàn ở đâu?


Cách xử lý hiệu quả khi mọc răng khôn?

Thế nhưng để đảm bảo răng khôn chưa mọc là do nguyên nhân gì, bạn nên tìm đến bác sĩ nha khoa uy tín để thăm khám; cũng có nhiều khả năng răng khôn mọc càng muộn thì tỉ lệ mọc lệch và gây tổn thương càng cao. Sau đây, chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn cách xử lý hiệu quả nếu thời gian tới răng khôn của bạn nhú lên và gây phiền toái cho bạn.

Chăm sóc răng miệng thật tốt kết hợp uống thuốc giảm đau theo đơn kê của bác sĩ.
Thăm khám thường xuyên để biết được thời điểm thích hợp để tiến hành nhổ răng.
Không tự ý nhổ răng tại nhà bằng các dụng cụ thông thường và chưa được vệ sinh.
Không sờ tay, rà lưỡi hoặc để vật cứng nhọn tác động vào vị trí mọc răng khôn.
Tiến hành nhổ bỏ bằng công nghệ mới khi được bác sĩ nha khoa uy tín chỉ định.

Răng khôn mọc là tình trạng nha khoa ẩn chứa nhiều nguy cơ gây viêm nhiễm và biến chứng. Khi trồi khỏi nướu, răng khôn thường nằm ở sâu và thấp hơn các răng kế cận. Mặt khác răng khôn khá gần với các dây thần kinh. Việc này khiến nhổ răng gặp khó khăn và tiềm ẩn nhiều bệnh nha nguy hiểm. Chính vì vậy, hãy đến nha khoa uy tín để được thăm khám an toàn.

Bài viết được trích nguồn từ: http://gianiengrang.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top