Nhổ răng khôn xong nên làm gì, ăn gì và kiêng ăn gì,… được rất nhiều bệnh nhân quan tâm. Bởi khi nhổ răng khôn, ngoài vấn đề lựa chọn một cơ sở nha khoa có uy tín để thực hiện, việc chăm sóc sau nhổ răng đóng vai trò rất quan trọng để giúp vết thương nhanh lành và tránh các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.
*** Tham khảo thêm: cắt lợi trùm có nguy hiểm không

Răng khôn có nhổ bỏ được không?

Răng khôn là những chiếc răng mọc cuối cùng trên cung hàm và thường bắt đầu nhú lên khi bạn 18 – 25 tuổi. Lúc này, xương quai hàm đã phát triển ổn định và rất khó thay đổi về kích thước. Vì điều này, răng khôn không có đủ khoảng trống để mọc thẳng đứng và hoàn chỉnh dẫn tới tình trạng mọc lệch, mọc ngầm.

Nhổ răng khôn xong nên làm gì?

Theo thống kê, có tới 35 – 40% người gặp phải tình trạng răng khôn mọc lệch hay mọc ngầm. Và phương pháp giải quyết nhanh gọn nhất trong trường hợp này là nhổ bỏ răng khôn theo chỉ định của nha sĩ. Bởi, việc giữ lại răng khôn mọc lệch hay mọc ngầm gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến các răng lân cận. Thực hiện tẩy trắng răng an toàn bằng cách nào?


Trên thực tế, răng khôn không có tác dụng thẩm mỹ và không nắm giữ chức năng nhai. Hơn nữa, việc xuất hiện của chúng làm bạn gặp rất nhiều phiền toái. Do đó, răng khôn có thể nhổ bỏ được và không ảnh hưởng đến quá trình ăn uống của bạn sau này.

Nhổ răng khôn xong nên làm gì?

Nhổ bỏ răng khôn mọc lệch, mọc ngầm để phòng ngừa các bệnh lý xấu do những chiếc răng này gây ra là điều nên làm. Tuy nhiên, để quá trình nhổ răng khôn diễn ra an toàn, hiệu quả, bạn nên tìm cho mình địa chỉ nha khoa uy tín.

Bên cạnh thực hiện nhổ răng khôn tại phòng khám nha khoa uy tín, bạn cũng nên nắm rõ nhổ răng khôn xong phải làm gì như sau:

- Sau khi nhổ 30 – 60 phút, người bệnh cần cắn chặt gạt bông cầm máu, tránh để máu chảy quá nhiều gây tổn thương vết nhổ.

- Một ngày sau nhổ răng không được khạc nhổ mạnh hoặc súc miệng bằng nước muối vì dễ làm cục máu đông bên trong vết thương bị tan chảy ra ngoài.

- Đánh răng và súc miệng nhẹ nhàng, không được chải trực tiếp vào vết thương, có thể dùng chỉ nha khoa để loại sạch mảng bám trên răng.

- Không dùng các vật cứng như tăm, ngón tay,… tác động vào vết thương.

Sau khi nhổ răng xong, các bác sĩ thường kê đơn thuốc giảm đau và kháng sinh cho người bệnh sử dụng khi vết thương bị đau nhức, sưng tấy. Lúc này, bệnh nhân nên uống đúng theo chỉ dẫn và đúng loại thuốc đã được bác sĩ đưa ra. Không được sử dụng thêm các loại bên ngoài để tránh xảy ra những vấn đề nguy hiểm.

Bài viết được trích nguồn từ: http://benhvienranghammatsg.com.vn
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top