Đánh răng bị chảy máu là tình trạng thường gặp ở nhiều người. Tuy nhiên, hầu hết chúng ta nghĩ rằng nguyên nhân do bàn chải quá cứng hoặc do thay đổi thời tiết. Hãy đọc bài viết dưới đây và thay đổi ngay suy nghĩ của mình!

Đánh răng bị chảy máu là bệnh gì?

Đánh răng bị chảy máu có thể là nguyên nhân của nhiều dạng bệnh lý răng miệng. Nếu không chữa trị kịp thời và triệt để thì sẽ có khả năng dẫn đến nhiều nguy cơ xấu, nghiêm trọng nhất là răng lung lay và rụng. Đây là một trong những dấu hiệu khá dễ nhận biết của các bệnh viêm lợi, hay bệnh nha chu. Thực hiện tẩy trắng răng bleachbright có an toàn không?


Đánh răng bị chảy máu là bệnh gì?

Chảy máu khi đánh răng không nhất thiết xuất phát từ một căn bệnh nào nào đó; rất có thể trong quá trình đánh răng, bạn đã tác động lông bàn chải quá mạnh và dồn dập khiến nướu quanh cổ răng phải chịu một áp lực rất mạnh dẫn đến xướu nướu gây chảy máu. Bên cạnh đó, chảy máu chân răng nếu kèm dấu hiệu sưng tấy, sờ vào thấy nhức thì rất có thể bạn đã mắc bệnh viêm lợi giai đoạn khởi phát.
*** Tìm hiểu thông tin về răng sứ cao cấp tại trung tâm nha khoa

Chảy máu răng nguy hiểm không?

Vậy khi đánh răng bị chảy máu có nguy hiểm không? Đây là câu hỏi được rất nhiều khách hàng quan tâm tìm hiểu chỉ sau đánh răng bị chảy máu là bệnh gì. Thực tế, nếu phát hiện sớm và can thiệp thăm khám nha khoa kịp thời, chứng chảy máu răng sẽ không gây nguy hiểm. Tuy nhiên sẽ là ngược lại nếu bạn để tình trạng xảy ra quá lâu hoặc chủ quan trong vấn đề vệ sinh răng miệng. Viêm lợi là một trong những bệnh nha chu cần được xử lý kịp thời để loại bỏ nguy cơ xâm lấn xương hàm, mô mềm nướu dẫn đến răng mất điểm tựa và rụng đi.

Chảy máu răng điều trị thế nào?

Trước hết, bạn không nên quá lo lắng mà tự ý sử dụng các loại thuốc kháng sinh, kháng viêm mà không có sự tư vấn của bác sĩ chuyên môn. Nếu dùng sai thuốc hoặc một số thành phần thuốc không tương thích với cơ địa, tình trạng chảy máu răng càng trở nên nghiêm trọng hơn. Biện pháp giải quyết tình trạng chảy máu chân răng là bạn nên khám răng miệng định kỳ (6 tháng/lần) để được bác sĩ kiểm tra và vệ sinh răng miệng cho bạn cũng như chẩn đoán và điều trị các nguyên nhân khác. Bên cạnh đó, bạn có thể súc miệng thêm nước muối sinh lý hoặc các nước súc miệng trị viêm nướu, bổ sung thêm Vitamin C để nướu được khỏe mạnh hơn.

Về vấn đề vệ sinh răng miệng hàng ngày, bạn nên chải răng ngay sau bữa ăn (trong khoảng 1 tiếng sau). Bạn nên lựa chọn loại bàn chải có phần lông thật mềm và chải răng nhẹ nhàng để tránh làm tổn thương nướu cũng như gây mòn răng. Đồng thời, bạn nên kết hợp sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch vùng kẽ răng.

Khi đánh răng bị chảy máu dài ngày không có dấu hiệu thuyên giảm dù đã vệ sinh sạch sẽ và chải răng đúng cách, rất có thể cháu đang gặp phải một số bệnh lý nguy hiểm hơn. Tốt nhất cháu liên hệ thăm khác với bác sĩ Nha khoa và xác định cách điều trị phù hợp nhất.

Bài viết được trích nguồn từ: http://gianiengrang.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top