Nguyên nhân răng đổi màuQua thời gian răng của chúng ta sẽ bị đổi màu và trở nên vàng ố, sậm màu làm mất thẩm mỹ cho nụ cười của khuôn mặt. Ngoài ra, điều này còn làm ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng như bệnh lý về răng. Nhiều người băn khoăn không biết nguyên nhân răng đổi màu và cách điều trị thế nào hiệu quả? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.
*** Thông tin nha khoa bạn nên biết: cắt lợi trùm có nguy hiểm không
Nguyên nhân răng đổi màu

Có thể chia thành 2 nguyên nhân khiến răng đổi màu cơ bản là nguyên nhân bên ngoài và nguyên nhân bên trong.

Nguyên nhân bên ngoài
– Do mọi người có thói quen sử dụng các thực phẩm hoặc nước uống có màu như cà phê, thuốc lá, nước ngọt có ga, hoặc những thực phẩm có sắc tố mạnh.

– Vệ sinh răng miệng và chăm sóc răng chưa đúng cách.

– Tuổi chúng ta càng lớn thì mảng bán xuất hiện trên bề mặt răng càng nhiều và nếu không xử lý kịp thời thì đó là nguyên nhân khiến răng của chúng ta nhanh chóng bị nhiễm màu.

Nguyên nhân răng đổi màu

Nguyên nhân bên trong
– Với một số trường hợp cấu trúc răng không hoàn chỉnh sẽ khiến cho răng nhanh chóng bị ố vàng. Thông thường nguyên nhân này là do di truyền.

– Men răng và ngà răng có vấn đề.

– Ở giai đoạn từ khi sinh ra đến 5 tuổi là thời gian hình thành răng nên flour sẽ bám quá nhiều cũng là nguyên nhân xuất hiện các vết đốm ở răng làm mất thẩm mỹ.

– Sử dụng thuốc kháng sinh tetracycline sẽ khiến răng bị ố vàng từ bên trong.

– Khi bị viêm nhiễm tuỷ răng hoặc bị chấn thương cũng khiến cho răng bị ố vàng.

Điều trị răng nhiễm màu

Hiện có 2 phương pháp để điều trị răng nhiễm màu hiện nay chính là tẩy trắng răng tại nhà và tẩy trắng răng bleachbright tại cơ sở nha khoa.

Phương pháp tẩy trắng răng tại nhà thường dùng những vật liệu từ thiên nhiên như chanh, cau tươi, giấm để làm trắng răng. Tuy nhiên, phương pháp này mất nhiều thời gian nhưng hiệu quả lại ít thấy rõ nên mọi người ít sử dụng.

Quy trình thực hiện tẩy trắng răng tại cơ sở nha khoa theo các bước sau đây:

Đầu tiên, bác sĩ kiểm tra răng, làm vệ sinh răng bằng cách lấy sạch vôi răng để đảm bảo cho răng của bạn sạch sẽ trước khi tẩy trắng. Sau đó bác sĩ dùng thuốc tẩy trắng răng với nồng độ từ 22-38% Carbamide peroxide, 15-20% Hydrogen peroxide. Đồng thời dùng ánh sáng nhân tạo như đèn halogen, laser, led để kích hoạt lên thuốc tẩy trắng răng. Trong quá trình tẩy trắng bác sĩ phải cho bệnh nhân mang dụng cụ banh nướu để phòng ngừa thuốc dính lên nướu làm bỏng nước. Ánh sáng đèn sẽ kích hoạt thuốc tẩy trắng để cắt đứt chuỗi protein, làm cấu trúc răng thay đổi nên răng sẽ trắng lên rất nhiều.

Mỗi loại đèn tẩy trắng răng có lượng năng lượng cao thấp khác nhau nên độ xuyên thấu của các loại tia cũng khác nhau, thời gian chiếu đèn cũng như nhiệt độ khác nhau. Cho nên, thời gian điều trị cho một lần tẩy trắng răng trung bình từ 30-90 phút tùy theo thuốc tẩy trắng răng và sử dụng loại đèn nào. Ánh đèn sẽ kích hoạt thuốc có thể làm răng trắng hơn 3-8 cấp độ màu tùy từng trường hợp.

Bài viết được trích nguồn từ: http://niengrangmatluoi.net
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top