Khi nha sĩ nói rằng cần lấy tủy răng thì điều đầu tiên tất cả các bệnh nhân đều nghĩ đến đó là lấy tủy răng có đau không. Không phải trường hợp nào cũng cần điều trị tủy răng và nếu không thật sự cần thiết thì bác sĩ sẽ không chỉ định bạn lấy tủy răng. Thêm vào đó, với các kỹ thuật nha khoa hiện đại hiện nay thì việc lấy tủy răng không quá đau nhức như bạn tưởng tượng và nó nhẹ nhàng hơn nhiều so với những cơn đau do nhiễm trùng ống tủy gây ra.
**** Thông tin nhổ răng khôn khi mang thai có thể bạn chưa biết

Khi nào cần chữa tủy răng?

Tủy răng là tên gọi của phần mạch sống nằm chính giữa bao gồm các mạch máu và dây thần kinh để nuôi dưỡng răng được bao bọc bởi hai lớp men và ngà răng ở bên ngoài thân răng. Vậy khi nào cần chữa tủy răng? 

>>Phương pháp tẩy trắng răng bleachbright có ảnh hưởng đến men răng không?


 Điều trị tủy răng có đau không?

Những trường hợp cần lấy tủy răng:

Răng bị mẻ, vỡ lớn hoặc sâu răng làm lộ tủy, viêm tủy, nhiễm trùng.

Nhức răng âm ỉ với mức độ tăng dần và răng có thể hơi lung lay.

Răng bị đau hoặc nhói khi nhai, nhạy cảm với thức ăn nóng lạnh.

Đau nhức răng liên tục, lan đến đầu, nhất là về ban đêm, uống thuốc giảm đau cũng không hết đau. Sau một thời gian răng sẽ hết đau do tủy đã chết và hoại tử, tạo thành ổ nhiễm trùng có thể lan rộng trong xương. Trường hợp này bạn vẫn cần lấy tủy để làm sạch ổ nhiễm trùng, ngăn ngừa xương không bị phá hủy.

Xuất hiện mụn mủ trắng ở lợi gần chân răng, mụn này nổi lên rồi biến mất và sau đó cứ tái đi tái lại như thế. Mụn mủ không gây đau nhức nhưng rất hôi miệng do bị nhiễm trùng nên cần lấy tủy để loại bỏ ổ nhiễm trùng này.

Điều trị tủy răng có đau không?

Khi điều trị tủy, bạn sẽ cảm thấy ê buốt ở răng tuy nhiên cơn đau này cũng không đáng kể vì khi điều trị tủy răng, BS sẽ tiến hành gây tê tại vị trí răng sâu. Thuốc gây tê không ảnh hưởng đến thần kinh mà chỉ tăng khả năng chịu đau của bạn giúp bạn không cảm thấy đau đớn trong quá trình điều trị tủy.

Sau 1-3 giờ, thuốc gây tê sẽ hết tác dụng, bạn không cần phải lo lắng rằng thuốc tê sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Dưới tác dụng của thuốc tê bạn sẽ không cảm thấy đau đớn nữa. Khoảng 2-3 giờ sau khi điều trị, thuốc tê sẽ tan đi, tùy theo từng trường hợp mà có thể cảm giác đau hoặc ê buốt nhiều hay ít ở vị trị điều trị tủy. Bạn có thể uống thuốc giảm đau theo toa của BS. Sau một ngày, răng sẽ trở lại bình thường và bạn sẽ không cảm thấy đau đớn nữa.

Sau khi điều trị, bạn sẽ không phải chịu những cơn đau do viêm nhiễm tủy nữa mà bạn còn có thể tự tin khi dùng những thức ăn nóng hoặc lạnh như trước nữa. Hiện nay, bạn có thể điều trị tủy răng ở bất cứ bệnh viện, trung tâm hoặc phòng khám nha khoa nào. Tuy nhiên, cần cân nhắc lựa chọn cơ sở có uy tín với đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, trang thiết bị hiện đại nhằm đảm bảo việc lấy tủy được thực hiện chính xác, an toàn, giảm thiểu tối đa cảm giác đau nhức.

Bài viết được trích nguồn từ: http://niengrangkhongmaccai.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top