Bạn thường tỏ ra khá e ngại khi lấy vôi răng vì sợ cảm giác đau đớn và ê buốt. Yên tâm, hiện nay với công nghệ lấy vôi răng siêu âm đã giúp cho việc này trở nên khá đơn giản và nhẹ nhàng. Chỉ một lần đã giúp bạn đánh sạch những mảng bám của vôi răng trên răng. Với những ưu điểm vượt trội của mình, công nghệ cạo vô răng bằng sóng siêu âm ngày càng được nhiều người lựa chọn khi tiến hành lấy vôi răng.

Các ưu điểm cạo vôi răng bằng sóng siêu âm
Các ưu điểm cạo vôi răng bằng sóng siêu âm


Vì sao nên lấy vôi răng định kì?


Vôi răng thực chất là những mảng bám được hình thành từ vụn thức ăn lâu ngày không được làm sạch và chăm sóc kĩ. Vôi răng thường bám chặt ở phần tiếp xúc chân răng và nướu, là nguyên nhân làm cho răng mất tính thẩm mỹ, gây hôi miệng và nghiêm trọng hơn là viêm chân răng, tụt nướu, mất răng.

Chính vì vậy, các bác sĩ nha khoa khuyên nên cạo vôi răng 6 tháng-1 năm/lần để bảo vệ súc khỏe răng miệng. Việc cạo vôi răng sẽ mang lại những tác dụng sau đây:

- Giữ cho hàm răng luôn sạch sẽ và chắc khỏe. Lớp vôi răng được thiết bị cạo vôi răng bằng sóng siêu âm đánh bật từ kẽ răng đến chân răng một cách an toàn. Là cách chăm sóc, vệ sinh răng miệng toàn diện mà khi bạn đánh răng hằng ngày bằng bàn chải không thể loại bỏ được hết cặn thức ăn cũng như vi khuẩn.

- Làm tăng tính thẩm mỹ của hàm răng, ngăn ngừa các bệnh lý răng miệng như: viêm chân răng, chảy máu chân răng, viêm nướu, sâu răng, hôi miệng,...

- Ngoài ra, việc lấy vôi răng định kì còn giúp bác sĩ có thể theo dõi tình trạng răng miệng của bạn, kịp thời phát hiện và điều trị để hạn chế những biến chứng xấu.

Hiện nay, việc cạo vôi răng bằng sóng siêu âm sẽ giúp bạn nhanh chóng có được hàm răng khỏe mà không đau đớn gì. Phương pháp này áp dụng đối với một số trường hợp sau:

- Vôi răng bám nhiều xung quanh chân răng, kẽ răng.

- Mảng bám vôi làm cho răng yếu đi.

- Răng sứ bị bám vôi răng.


Công nghệ cạo vôi răng bằng sóng siêu âm

Như chúng ta đã biết, trước đây việc cạo vôi răng sẽ được thực hiện bằng phương pháp thủ công nhưng không đem lại kết quả cao và phải thực hiện nhiều lần. Ngày nay, cạo vôi răng bằng sóng siêu âm là giải pháp được đánh giá cao bởi hoạt động dựa vào đầu rung của sóng siêu âm. Sóng siêu âm này có tần suất an toàn 25Kz với công suất tối ưu là 10W-30W. 

Với công nghệ hiện đại này đã khắc phục được những hạn chế của cạo vôi răng truyền thống với những ưu điểm vượt trội:

* Cạo sạch vôi răng hoàn toàn

Sử dụng bước sóng siêu âm với dầu dụng cụ nhỏ gọn, thiết kế linh hoạt nên có thể đi sâu xuống nướu mà không cần tách nướu làm ảnh hưởng đến mô mềm. Sóng siêu âm sẽ nhận dạng được các hợp chất vô cơ và cặn thức ăn, phá vỡ liên kết và làm rã chúng nhanh chóng.

* An toàn, không đau, không chảy máu

Cạo vôi răng truyền thống dùng lực cơ học tác động lên mảng bám làm cho men răng ít nhiều bị tác động, gây ê buốt sau khi thực hiện, không những thế còn gây tổn thương mô mềm khi lây vôi răng dưới nướu.

Với công nghệ cạo vôi răng bằng sóng siêu âm, an toàn với người thực hiện, không tổn hại men răng, không tác động đến mô mềm và không gây chảy máu.

* Kéo dài thời gian bám lại của vôi răng

Sóng siêu âm còn có công năng tạo ra năng lượng màu làn săn chắc mô mềm và chân răng, kích thích quá trình phát triển của colagen để tự lấp đầy các lỗ hổng trên mặt răng bị mảng bám bám vào. Chính vì vậy, kéo dài thời gian bám lại của vôi răng.


Cạo vôi răng bằng sóng siêu âm có đau không?

Cạo vôi răng bằng sóng siêu âm có đau không? niềng răng chỉnh hô có đau không? Như đã nói ở trên, kỹ thuật cạo vôi răng bằng sóng siêu âm không gây đau cho bệnh nhân. Khi điều trị tại các nha khoa uy tín, có tay nghề bác sĩ cao thì việc đau đớn là điều khó có thể xảy ra. 

Lấy vôi răng diễn ra nhẹ nhàng, đơn giản, không làm tổn hại đến mô mềm nên nếu xảy ra tình trạng đau đớn thì có thể do:

- Kỹ thuật điều trị không tốt, không đảm bảo làm nướu bị tổn thương.

- Bệnh nhân đang mắc các bệnh viêm nướu nên dù là tác động nhỏ cũng có thể làm chảy máu, ê buốt răng.

- Do tay nghề của bác sĩ thực hiện không cao.

Chính vì vậy, việc lựa chọn địa chỉ nha khoa tốt nhất là điều vô cùng cần thiết. Khi đến nha khoa, các bác sĩ sẽ khám tổng quát tình trạng răng miệng của bạn rồi mới có kế hoạch điều trị phù hợp. Sau khi cạo vôi răng, bạn cũng cần có chế độ chăm sóc răng miệng đúng cách để ngăn ngừa sự tái hình thành vôi răng.

Bài viết được trích nguồn tại: https://nucuoiduyentunhakhoa.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top