Trong hơn 50 năm lịch sử của mình, niềng răng mắc cài đã có những cống hiến lớn lao trong lĩnh vực chỉnh nha nói riêng và thẩm mỹ răng nói chung. Bên cạnh đó, đã có rất nhiều sáng tạo rất hay trong công nghệ niềng răng. Một trong số đó là niềng răng mắc cài sứ. Bài dưới đây chúng ta hãy cùng tìm hiểu niềng răng mắc cài sứ và ưu nhược điểm của chúng.

Niềng răng mắc cài sứ như thế nào?

Không chỉ bọc răng sứ venus được ưa chuộng, niềng răng cũng là một trong các dịch vụ nha khoa được đông đảo khách hàng tin tưởng lựa chọn hiện nay.

Bước 1: Bác sĩ sẽ thực hiện bước thăm khám tổng quát, chụp phim CT xem tình trạng răng, cũng như phần xương hàm, cung hàm để có thể đưa ra liệu pháp điều trị niềng răng mắc cài sứ.

Bước 2: Khi đã nắm rõ tình trạng răng, xương hàm... nha sĩ sẽ tiến hành lấy dấu hàm để làm mẫu răng. Việc làm này nhằm đảm bảo tính chính xác khi bác sĩ bắt đầu lắp mắc cài lên trên mỗi răng của bạn.

Bước 3: Trên cơ sở số liệu đã thu được, lấy dấu hàm và phim chụp, kỹ thuật viên phòng Labo thiết kế mắc cài phù hợp với từng bước, từng giai đoạn niềng răng và sự dịch chuyển của răng trên cung hàm.

Bước 4: Trước khi chính thức tiến hành niềng răng, bác sĩ vệ sinh răng miệng một cách cẩn thận nhất có thể. Toàn bộ phần cao răng sẽ được lấy sạch để hạn chế tối đa chất bẩn đọng lại trong miệng - bởi sau khi niềng răng, việc vệ sinh răng miệng sẽ trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

Bước 5: Niềng răng mắc cài sứ được thực hiện bằng việc bác sĩ trực tiếp gắn mắc cài lên từng răng. Tùy từng trường hợp, những mắc cài này được gắn cố định trên bề mặt của răng bởi một loại keo dán đặc biệt. Các dây thun kết nối giúp răng phối hợp, dịch chuyển hài hòa với nhau. Chỉ đến khi trật tự sắp xếp giữa các răng ổn nhất thì kết quả công đoạn niềng răng mới đạt yêu cầu.

Ưu và nhược điểm niềng răng mắc cài sứ

Ưu và nhược điểm niềng răng mắc cài sứ

Đầu tiên chúng ta cần biết có bao nhiêu loại niềng răng đang được áp dụng hiện nay. Trên thực tế, có rất nhiều loại mắc cài niềng răng để bạn lựa chọn và mỗi người lại phù hợp với một loại khác nhau. Mỗi loại mắc cài có những đặc điểm riêng biệt cũng như ưu khuyết điểm riêng. Chính từ việc tìm hiểu kỹ càng những đặc điểm riêng biệt này giữa các loại mắc cài niềng răng mà bạn có thể phần nào định hướng được việc chọn loại niềng răng nào cho mình. Thực hiện tẩy trắng răng bleachbright như thế nào?


Ưu điểm

– Vật liệu sứ làm niềng răng có độ chịu lực tốt và rất khó bị phá vỡ

– Các dây thun có độ đàn hồi cao

– Phù hợp với nhiều bệnh nhân

– Tính thẩm mỹ cao do chốt bằng sứ trùng với màu răng tự nhiên, một số loại còn có dây thun và dây cung môi màu trong suốt.

Nhược điểm

– Chi phí đắt hơn với niềng răng kim loại

– Thời gian niềng răng kéo dài hơn

– Mỗi chốt niềng răng lớn hơn một chút so với loại khác

– Chân đế xung quanh có thể bị nhiễm màu nếu không được chăm sóc vệ sinh đúng cách.

Để thực hiện niềng răng mắc cài sứ thành công, bạn cần thực hiện thăm khám đúng lịch hẹn của nha sĩ. Đồng thời áp dụng các hướng dẫn về chăm sóc, bảo vệ răng miệng và vệ sinh mắc cài tại nhà của nha sĩ chỉnh nha.

Bài viết được trích nguồn từ: https://suamui3d.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top