Niềng răng cho trẻ em có hiệu quả không? điều trị niềng răng hô giá bao nhiêu? Việc niềng răng ngay khi còn nhỏ sẽ giúp kết quả chỉnh nha đạt hiệu quả cao và nhanh chóng vì giai đoạn này xương hàm còn đang phát triển, rất dễ nắn chỉnh. Đây cũng là cách tiết kiệm thời gian và chi phí niềng răng mà bạn không nên bỏ qua. Không những thế, niềng răng trẻ em còn giúp các em ăn nhai tốt hơn, phát âm chuẩn hơn nhờ khắc phục hiệu quả các dấu hiệu hô vẩu, móm, răng thưa, răng mọc chen chúc… Nhờ đó có thể bảo vệ sức khỏe răng miệng và mang lại sự tự tin cho trẻ.


Niềng răng cho trẻ em


Vì sao nên áp dụng niềng răng trẻ em?

Vì sao nên áp dụng niềng răng trẻ em? niềng răng chỉnh hô có đau không? Theo các chuyên gia chỉnh nha quốc tế, trẻ 7 – 8 tuổi đã có thể thăm khám để đưa ra chỉ định chỉnh nha bằng khí cụ duy trì để định hình răng hàm ngay từ khi thay răng. Bởi vì kỹ thuật chỉnh nha cơ bản được áp dụng là nong hàm khi di chuyển răng. 

Nhiều người vẫn nghĩ nên đợi cho trẻ thay răng vì lúc đó mới đủ các răng hàm để chỉnh nha. Tuy nhiên, điều này không chính xác. Việc niềng răng khi răng hàm đã mọc đủ thì đồng nghĩa với việc xương hàm đã tương đối ổn định, những sai khác ở răng đã được định hình. Do đó việc điều trị vẫn gặp nhiều khó khăn.

Ở giai đoạn này, răng sữa của trẻ mất đi và thay bằng răng hàm. Chính vì thế, nếu niềng răng khi chiếc răng đầu tiên được thay, hàm răng của trẻ sẽ được định hình ngay từ đầu, giúp cho quá trình thay răng diễn ra đúng thời điểm, mọc đúng hướng và chiều răng. Điều này sẽ giúp răng hàm khi mọc hoàn tất sẽ trông đều đặn và thẩm mỹ hơn rất nhiều.

Ngoài ra, niềng răng trẻ em thuận theo đà tăng trưởng tự nhiên không nhổ răng. Các bác sĩ chuyên chỉnh nha có thể thực hiện những can thiệp sớm vào sự phát triển của trẻ để điều trị như: cho bé sử dụng các khí cụ giúp phát triển xương hàm răng, nên các răng sẽ có đủ khoảng trống để mọc lên, giảm thiểu việc nhổ răng để điều trị chỉnh nha sau này.


Niềng răng trẻ em vào thời điểm nào là tốt nhất?

Theo các chuyên gia, thời điểm thích hợp nhất xem xét việc có nên niềng răng cho trẻ em hay không là từ 7 – 8 tuổi vì khi ở độ tuổi này, các biểu hiện lệch lạc hàm răng đã bắt đầu thấy rõ. Còn thời điểm lý tưởng nhất cho trẻ là từ 12 – 13 tuổi. Tuy nhiên, ạn cũng nên lưu ý rằng việc niềng răng cho trẻ cũng không phụ thuộc nhiều vào độ tuổi vì trong nhiều trường hợp, răng và xương hàm có thể phát triển trước tuổi, nếu bạn đợi tuổi mới đưa trẻ đi khám thì những sai khác ở răng cũng đã được định hình sẽ khó hơn cho việc điều trị.

Như vậy, để chắc chắn việc nắn chỉnh răng cho trẻ là đúng thời điểm và đạt hiệu quả tốt, cha mẹ cần phải đưa trẻ tới các trung tâm nha khoa uy tín để thăm khám định kỳ. Đây là một việc làm tốt và cần thiết để giúp hàm răng trẻ luôn khỏe đẹp, có thể khắc phục sớm các sai lệch răng.

Bài viết được trích nguồn tại: https://nucuoitutin.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top