Trám răng là một phương pháp phục hình răng miệng thẩm mỹ được nhiều đối tượng bệnh nhân lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, trám răng có nhiều loại và vật liệu dùng để trám răng cũng có nhiều loại khác nhau với những ưu và nhược điểm khác nhau. Sau đây là các loại vật liệu trám răng mà bác sĩ khuyên dùng khi bạn có nhu cầu trám răng thẩm mỹ.

Dịch vụ trám răng thẩm mỹ

Có lẽ, rất nhiều người đã nghe đến phương pháp hàn trám răng thẩm mỹ, nhưng cụ thể trám răng thẩm mỹ là gì, hiểu như thế nào mới là đúng và chính xác nhất cũng là điều khiến nhiều người băn khoăn.

Trám răng thẩm mỹ là phương pháp dùng vật liệu nhân tạo để thay thế cho phần mô răng bị khuyết thiếu hoặc để chỉnh sửa lại những khiếm khuyết về mặt hình thể của răng. Theo đó, bác sĩ sẽ tạo hình ở các vị trí khác nhau trên thân răng như cạnh răng, rìa răng, mặt nhai, mặt trong, cổ răng, phương pháp tẩy trắng răng an toàn được thực hiện như thế nào… để hoàn thiện hình thể thân răng đạt độ thẩm mỹ cao nhất.

Các chất liệu sử dụng trong trám răng

Các chất liệu sử dụng trong trám răng

Vật liệu Amalgam: Loại vật liệu trám răng này có màu sắc giống bạc, nó được pha trộn giữa thủy ngân và  các mạt kim loại như bạc, thiếc đồng. Cũng như Xi-măng silicat loại vật liệu trám răng này đã được sử dụng khá lâu trong lĩnh vực trám răng nha khoa. Ưu điểm của Amalgam là rẻ, dễ dùng, sức chịu lực tốt nên thường được dùng trong các xoang to hoặc ở những nơi chịu áp lực lớn như mặt nhai của răng hàm. 

Quý kim: Vàng có tính chất cứng chắc nên rất khó bị mẻ, vỡ ngay cả khi chủ nhân nhai cắn những loại thức ăn cứng. Miếng trám khít sát với răng sinh lý, hạn chế tình trạng hở hoặc sút miếng trám theo thời gian gây sâu răng tái phát.

Vật liệu Cement: Ưu điểm của xi-măng này là dễ sử dụng, giá rẻ, dẫn nhiệt kém, bám vào răng rất chắc nên ít trường hợp bị rơi ra sau khi trám. Ngoài ra một số loại xi-măng silicat có chứa Flo, do đó có khả năng chống sâu răng. 

Vật liệu Composite: Nhựa tổng hợp hay còn có tên gọi khác là composite, đây là một loại chất liệu được sử dụng trong trám răng thẩm mỹ hiện đại và có nhiều ưu điểm nhất hiện nay. Nó được nhiều đối tượng bệnh nhân tin tưởng sử dụng bởi ưu điểm cũng như tính chất hiện đại, thẩm mỹ mà nó mang lại. Loại vật liệu trám răng này có ưu điểm siêu việt hơn hẳn các loại vật liệu trám răng khác. Có chi phí thấp và thường được các nha sĩ khuyên dùng

Bài viết được trích nguồn từ: https://thongtinniengrang.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top