Khi trẻ có những dấu hiệu răng mọc lệch lạc, khấp khểnh, hô móm… các bậc cha mẹ nên quan sát và chi bé đến gặp bác sĩ để kịp thời nắn chỉnh lại răng. Việc nắn chỉnh lại răng cho trẻ càng sớm càng tốt, ngay cả khi trong giai đoạn răng sữa. Nếu chậm trễ hay bỏ qua thời điểm niềng răng cho trẻ em chỉ càng khiến tình trạng răng của trẻ trở nên phức tạp, ảnh hưởng đến mặt thẩm mỹ khi trưởng thành và kéo dài thời gian niềng răng hơn. Vậy niềng răng trẻ e khi nào? niềng răng thưa giá bao nhiêu? Hãy cùng nha khoa Đăng Lưu tìm hiểu qua bài viết dưới đây.


Niềng răng trẻ em
Niềng răng trẻ em

Niềng răng trẻ em khi nào?

Quá trình chỉnh nha luôn đơn giản hơn với độ tuổi trước thiếu niên. Niềng răng cho trẻ em sẽ ngăn ngừa những vấn đề về lệch khớp cắn, sai vị trí răng sau này và cung cấp cơ hội cho bác sĩ nha khoa chỉnh nha kiểm soát các răng vĩnh viễn sau này mọc đúng trật tự bằng cách giải quyết cầu trúc của hàm răng khi răng sữa vẫn chưa bị thay thế. 

Răng và xương hàm có thể dịch chuyển được vị trí tốt nhất là khi tổ chức xương hàm còn chưa ổn định và cứng chắc. Vì thế niềng răng cho trẻ em nên được tiến hành sớm để có thể đạt kết quả chỉnh nha tốt nhất.

Theo lời khuyên của các bác sĩ nha khoa, thì độ tuổi niềng răng trẻ em hiệu quả nhất là từ 8-14 tuổi. Niềng răng lúc này mang tính chất định hình khuôn răng và duy trì cho đến khi hàm răng được thay đầy đủ. Nhờ có sự định hình này mà những chiếc răng khi mọc lên sẽ ở đúng vị trí với thế và chiều răng chuẩn hơn. Nếu có những sai lệch bất thường nào sẽ được phát hiện để điều chỉnh ngay nên cho hiệu quả rất nhanh chóng.

Lợi ích của việc niềng răng trẻ em

- Dự đoán tốt hơn về quá trình phát triển của răng vĩnh viễn sau này.

- Sửa thói quen có thể là nguyên nhân gây ra xô lệch răng của trẻ (ví dụ như mút tay, đẩy lưỡi… làm răng hô).

- Sửa chữa các vấn đề về khớp cắn hở, răng mọc chéo hoặc đâm sâu vào phía trong.

- Điều chỉnh sự phát triển của xương hàm cho các răng mọc sau.

- Giảm nguy cơ tổn thương cho bất kỳ răng mới nào chuẩn bị mọc.

- Cải thiện hàm mặt đồng nghĩa với diện mạo của trẻ nhỏ.

- Tạo ra sự bố trí dễ chịu hơn cũng như cải thiện chức năng của răng, môi, hàm mặt.

- Tăng cường sự tự tin cho đứa trẻ với nụ cười đẹp khi trải qua niềng răng.

- Giảm thiểu tối đa trường hợp phải chỉnh nha trong tương lai, có thể phải gặp nhiều xâm lấn (buộc phải nhổ răng hoặc cắm thêm vít abutment làm chốt căng dây thun, dây cung môi cho bộ khí cụ).

Như vậy, niềng răng cho trẻ em tại Nha khoa Đăng Lưu sẽ là địa chỉ tối ưu giúp bạn có được sự hài lòng sau khi thực hiện, mang lại nụ cười xinh và hàm răng chắc khỏe một cách nhanh chóng.

Bài viết được trích nguồn tại: https://niengrangmaccaiuytin.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578

TG: VT
 
Top