Răng khôn mọc ở người trưởng thành, ở độ tuổi từ 18 đến 25 tuổi. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết được khi mọc răng khôn nên kiêng ăn gì?

Mọc răng khôn kiêng ăn gì và nên ăn gì?

Hầu hết ai có răng khôn thường phải chịu đựng các cơn đau nhức tái phát nhiều lần khi răng khôn mọc. Đặc biệt, với các trường hợp răng khôn mọc ngầm, mọc lệch còn gây đau nhức dữ dội, sưng tấy vùng má, không há được miệng, sốt, nổi hạch… Việc mọc răng khôn kiêng ăn gì và nên ăn gì là điều cần thiết bạn nên biết để giúp việc cung cấp dinh dưỡng tốt hơn cũng như tránh làm đau nhức trầm trọng hơn. implant răng hàm cũng là phương pháp được nhiều người tìm hiểu hiện nay.
Mọc răng khôn kiêng ăn gì và nên ăn gì?
Mọc răng khôn kiêng ăn gì và nên ăn gì?
* Mọc răng khôn nên ăn gì?
– Bạn nên ăn thức ăn dạng mềm, lỏng, không phải nhai cắn nhiều như cháo, soup để vẫn có thể bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể mà tránh răng, quai hàm phải làm việc nhiều khiến đau nhức hơn.
– Cung cấp đầy đủ dưỡng chất như đạm có trong thịt cá, vitmin có trong các loại rau xanh, củ quả. Nên xay nhuyễn hoặc hầm mềm để dễ nhai nuốt.
– Sử dụng các loại nước ép trái cây, sinh tố để tăng sức đề kháng cho cơ thể.
– Ngậm và súc miệng nước muối sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn trong khoang miệng sau khi ăn và cũng giúp giảm đau, dễ chịu hơn. Thực hiện niềng răng mắc cài sứ giá bao nhiêu có ai biết không?

* Mọc răng khôn kiêng ăn gì?

Ngoài việc lựa chọn các thực phẩm khi mọc răng nên ăn gì, bạn cũng cần lưu ý kiêng tránh làm đau nhức nhiều hơn. Vậy, khi mọc răng khôn kiêng ăn gì ?
– Tránh các thức ăn dai cứng vì tại vị trí răng khôn mọc, nướu lợi bị sưng nên việc nhai cắn sẽ khó khăn, thức ăn dai cứng dễ chạm phải gây đau nhức khó chịu.
Mọc răng khôn kiêng ăn gì và nên ăn gì?
Tránh ăn đồ cứng
– Một số loại thực phẩm như đồ nếp, thịt gà … dễ kích thích sưng tấy và đau nhức nhiều hơn, nên bạn cần kiêng ăn khi mọc răng khôn.
– Đau nhức sẽ gây mệt mỏi nên bạn cố gắng dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi, tránh hoạt động mạnh, hạn chế các môn thể thao vì sẽ ảnh hưởng tới vị trí mọc răng khôn, gây đau nhức nhiều hơn.
Chế độ ăn uống khoa học và vệ sinh răng miệng đúng cách sẽ giúp vết sưng tấy nhanh chóng thuyên giảm. Nếu bạn thực hiện tốt khi mọc răng kiêng ăn gì và nên ăn gì thì chỉ sau vài ngày đau nhức sẽ hết mà vẫn đảm bảo sức khoẻ.
Răng khôn mọc thường gây đau nhức tái phát nhiều lần và nhiều biến chứng khó lường trước. Mọc răng khôn kiêng ăn gì, nên ăn gì chỉ là giải pháp tạm thời giúp cơn đau nhức mau chóng qua. Cách tốt nhất để nhanh chóng chấm dứt đau đớn khi mọc răng khôn, nhất là với trường hợp răng khôn mọc lệch, mọc ngầm đó là tới cơ sở nha khoa thăm khám và nhổ răng khôn.
Hiện nay, tại Nha khoa Đăng Lưu đang áp dụng phương pháp nhổ răng khôn không đau, nhanh chóng và an toàn bằng máy nhổ răng siêu âm công nghệ mới. Chỉ khoảng 15-20 phút ngồi trên ghế nha khoa, răng khôn sẽ được các bác sỹ giỏi, nhiều kinh nghiệm lấy ra nhanh chóng mà không phải tách nướu nhiều, giúp vết thương nhỏ, ít chảy máu và hạn chế tối đa việc đau nhức, vết nhổ răng mau lành sau vài ngày mà không còn tái phát.
TG: Trang
 
Top