Trước đây, những người bị móm muốn phục hình răng thường được bác sĩ chỉ định phẫu thuật xương hàm kết hợp với niềng răng. Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ khả năng cũng như can đảm để tiến hành một ca phẫu thuật chi phí cao mà chưa chắc lại an toàn. Chính vì vậy mà các y bác sĩ, các nhà nghiên cứu luôn phải tìm kiếm các giải pháp để giải quyết bài toán điều trị hàm móm mà không cần phẫu thuật. Một trong các giải pháp đó là niềng răng hàm móm. Vậy, niềng răng móm được thực hiện như thế nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

Niềng răng móm là gì? Áp dụng khi nào?

Móm hay còn gọi là sai khớp cắn loại 3/ khớp cắn ngược. Là tình trạng tương quan hàm trên và hàm dưới trái với quy luật bình thường – hàm dưới phủ ngoài hàm trên. Móm được chia làm 3 dạng cơ bản:

- Móm do răng

- Móm do xương hàm

- Móm do cả răng và xương hàm

Niềng răng móm là cách tác động đến răng để điều chỉnh cho răng đều đẹp và chỉnh khớp cắn chuẩn. Niềng răng áp dụng trong trường hợp móm do răng. Còn móm do xương hàm cần phẫu thuật chỉnh xương hàm mặt, móm do cả răng và xương hàm thì cần niềng răng kết hợp  phẫu thuật. Phương pháp tẩy trắng răng bleachbright có gì đặc biệt?

 Niềng răng móm thực hiện như thế nào?

Niềng răng móm thực hiện như thế nào?

Một nụ cười rạng rỡ chính là điểm nhấn ấn tượng trên khuôn mặt. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn có được điều này. Những chiếc răng mọc không đúng vị trí, sai chức năng vô tình làm khuôn mặt bị móm trông không được đẹp. Có cách nào cải thiện là vấn đề trăn trở của nhiều người. Những ước mơ tưởng chừng khó khăn đó lại trở thành hiện thực với phương pháp niềng răng cho hàm móm. 

Khi muốn điều chỉnh răng móm, bạn nên đến cơ sở nha khoa uy tín để BS khám và tư vấn cho bạn phương pháp chỉnh sửa phù hợp với bạn. Thông thường, móm sẽ có hai hướng điều chỉnh như sau:

Nếu móm do răng thì sẽ niềng răng để kéo các răng đến vị trí phù hợp, sau khi niềng răng sẽ cải thiện khuôn mặt và nụ cười.

Nếu móm do xương hàm thì cần phải phẫu thuật chỉnh hàm. Với một lần phẫu thuật, bạn sẽ có hàm răng đẹp, khuôn mặt xinh tươi như ý muốn.

Những chia sẻ của chúng tôi về niềng răng móm như thế nào trên hi vọng sẽ thông tin để bạn hiểu về răng móm và cách khắc phục tình trạng trên. Để được tư vấn kỹ hơn, bạn hãy đến cơ sở nha khoa uy tín để được Bác s tư vấn trực tiếp trên tình trạng răng của bạn. 

Tuy nhiên, cho dù là trường hợp nào và lựa chọn phương pháp nào thì sự hợp tác của bệnh nhân trong quá trình điều trị là vô cùng quan trọng. Bởi điều trị niềng răng móm đòi hỏi bác sĩ phải có kỹ thuật cao, chuẩn đoán và lên kế hoạch điều trị cụ thể, rõ ràng cho mỗi bệnh nhân trên từng độ tuổi.

Bài viết được trích nguồn từ: https://phauthuatthammy3dhanquoc.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top