Ngày nay niềng răng không những chỉ dành cho người lớn mà còn có thể niềng răng cho trẻ em được nữa. Nhưng bạn cũng hãy nhớ rằng để có thể điều trị niềng răng cho trẻ thì cũng phải có giai đoạn. Đối với những trẻ từ 13 tuổi trở xuống thì đây là giai đoạn trẻ đang thay răng và hoàn thiện răng vĩnh viễn. Còn đối với trẻ từ 13 tuổi trở lên khi mà răng vĩnh viễn đã hoàn chỉnh thì việc điều trị niềng răng mới có thể được thực hiện.

Niềng răng trẻ em khi nào?

Các chuyên gia chỉnh nha khuyến khích nên niềng răng cho trẻ càng sớm càng tốt, 6 – 7 tuổi là độ tuổi mà trẻ nên bắt đầu được niềng răng nếu có những sai lệch của răng và khớp cắn.

Tuy nhiên, như thế không có nghĩa là cứ trẻ lên 6 – 7 tuổi là có thể niềng răng được. Một số trẻ dù đã qua tuổi thứ 7 nhưng răng vĩnh viễn vẫn chưa mọc đủ, thậm chí răng sữa chưa rụng hết thì không thể niềng răng được. Nếu niềng trong tình huống này thì khi những chiếc răng vĩnh viễn khác mọc lên mà không trật tự theo khoảng trống của răng sữa thì sẽ phá vỡ kết quả niềng răng đã đạt được.

Ngoài ra, nếu trẻ chưa đến 6 tuổi nhưng hệ răng lại phát triển sớm và có độ ổn định tương đối, giống như trẻ 7 – 8 tuổi thì vẫn niềng răng sớm được mà không cần phải đợi tới khi đủ tuổi.

 Phương pháp niềng răng trẻ em hiệu quả

Phương pháp niềng răng trẻ em hiệu quả 

Đối với trẻ em, vấn đề thẩm mỹ trong khi niềng răng là không cần thiết nên tốt nhất là dùng mắc cài để niềng chỉnh. Mắc cài sẽ tạo ra được lực kéo tốt nhất, bền bỉ nhất nên cho hiệu quả tốt hơn, nhanh hơn các kỹ thuật chỉnh nha khác. Phương pháp tẩy trắng răng bleachbright có hiệu quả không?

– Hàm răng đạt được độ đều đặn, thẳng tắp và hài hòa nhất. Vòm răng và độ khuôn hàm của trẻ đạt được độ hài hòa, tương xứng.

– Quá trình niềng răng thuận lợi, đạt được hiệu quả theo đúng lộ trình mà bác sỹ dự liệu trong phác đồ điều trị.

– Xương và răng ổn định sau mỗi đợt dịch chuyển và khi kết thúc điều trị.

– Thời gian niềng chỉnh được rút ngắn tối đa. Trẻ chỉ phải niềng răng trong thời gian ngắn.

Để giúp trẻ có được một gương mặt hoàn thiện về mọi mặt thì việc chỉnh nha niềng răng là rất quan trọng. Vì vậy, các bậc phụ huynh cần phải đưa con mình đến những trung tâm và phòng khám nha khoa uy tín và chất lượng trong cả nước để có niện pháp can thiệp kịp thời nhất. Đồng thời cần phải chọn trung tâm lớn để được đội ngũ bác sĩ có năng lực chuyên môn cũng như giàu kinh nghiệm điều trị. Ngoài ra trung tâm đó phải trang bị hệ thống máy móc hiện đại, nhập khẩu từ những nước phát triển như Mỹ, Anh, Đức… Có như vậy thì mới giúp cho ca chỉnh nha niềng răng đạt được hiệu quả tối đa.

Bài viết được trích nguồn từ: https://nguyenthilien11333.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top