Biểu hiện của răng lệch lạc là hàm răng mọc chen chúc, lộn xộn, không theo đúng trật tự trên khuôn hàm bình thường. Răng lệch lạc ảnh hưởng không chỉ đến thẩm mỹ hàm răng mà còn ảnh hưởng lớn đến chức năng cắn nhai của bạn. Bạn cần quan tâm tìm hiểu phương pháp niềng răng bị lệch lạc để kịp thời khắc phục khuyết điểm của mình.

>>Xem thêm: niềng răng thưa


Niềng răng lệch lạc
Niềng răng lệch lạc

Vì sao nên niềng răng lệch lạc?

Hàm răng hô, móm, lệch lạc sẽ khiến cho bạn cảm thấy thiếu tự tin về nụ cười của mình. Bên cạnh đó, sở hữu những chiếc răng mọc lệch khiến bạn không tạo được khớp cắn chuẩn trong quá trình ăn uống. Một hàm răng hô, móm, lệch lạc cũng sẽ ảnh hưởng đến quá trình ăn nhai khiến việc ăn nhai không thuận lợi, lâu dài sẽ gây ra rất nhiều biến chứng như rối loạn khớp thái dương hàm, đau đầu, đau lưng, rối loạn tiêu hóa, đau dạ dày...

Những chiếc răng mọc lệch còn khiến cho việc vệ sinh răng miệng gặp khó khăn, nên bạn sẽ có nguy cơ cao mắc các bệnh về răng miệng như: s âu răng, viêm nha chu, viêm nướu, viêm tủy răng,…. Chính vì vậy, việc nắn chỉnh răng là điều rất cần thiết, không chỉ giúp cải thiện thẩm mỹ, khôi phục chức năng răng mà còn mang lại cho bạn một sức khỏe tốt hơn. 

Để các răng hô, móm, lệch lạc về dúng vị trí giúp bạn có được hàm răng đều đẹp hơn bác sĩ chỉnh nha sẽ thăm khám để xác mức độ khó dễ của các răng sau đó sẽ dùng những khí cụ niềng răng lệch lạc cố định hoặc tháo lắp gắn lên răng để dịch chuyển các răng từ từ về đúng vị trí.

Các phương pháp niềng răng lệch lạc

Có nhiều phương pháp niềng răng lệch lạc mà bạn có thể lựa chọn để cải thiện hàm răng hô, móm, lệch lạc của mình như:

Niềng răng mắc cài bằng kim loại: Phương pháp này dùng các mắc cài được làm bằng thép không rỉ, vàng hoặc bạc để dịch chuyển răng. Mắc cài kim loại cho hiệu quả cao nhưng có tính thẩm mỹ kém.

Niềng răng mắc cài tự đóng: Sử dụng hệ thống nắp đậy hoặc cánh kim loại để cố định dây cung vào từng mắc cài, giảm ma sát tối đa, hạn chế đau tối đa và thời gian niềng răng được rút ngắn hơn.

Niềng răng mắc cài sứ: Vì những mắc cài được làm bằng sứ trong suốt, người khác sẽ rất khó thấy các mắc cài, giúp bạn tự tin hơn trong khi mang niềng.

Niềng răng mặt trong: Do những mắc cài được gắn bên trong răng nên có tính thẩm mỹ cao, tuy nhiên việc vệ sinh răng miệng khi niềng sẽ khó khăn hơn.

Niềng răng không mắc cài invisalign: Là phương pháp nắn chỉnh răng hiện đại nhất, sử dụng những khay niềng trong suốt ôm khít lấy răng để dịch chuyển răng, đảm bảo tính thẩm mỹ cho người mang niềng.

Khách hàng và bệnh nhân vui lòng liên hệ về trung tâm nha khoa Đăng Lưu khi cần được tư vấn thông tin về dịch vụ của chúng tôi cũng như là để được hỗ trợ đặt lịch thăm khám miễn phí trước khi quyết định điều trị nhé. Các bác sỹ chuyên sâu sẽ giúp bạn mau sớm có hàm răng đẹp.


Bài viết được trích nguồn tại: https://nangmuiconguyhiemkhong.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578

TG: VT
 
Top