Niềng răng trẻ em, niềng răng thưa hiện nay là dịch vụ phổ biến và rất thường gặp tại phòng nha. Khi cuộc sống ngày càng phát triển, các bậc phụ huynh quan tâm nhiều hơn và có sự chuẩn bị tốt nhất cho tương lai của trẻ, điều đó thể hiện rõ rệt qua việc chăm sóc sức khỏe răng miệng, nâng cao ý thức phục hình thẩm mỹ sớm thông qua niềng răng cho trẻ em.

Niềng răng trẻ em
Niềng răng trẻ em

Dịch vụ niềng răng trẻ em

Khi phát hiện con em mình có những chiếc răng mọc lệch so với khuôn hàm hoặc thưa, phụ huynh nên đưa trẻ đến trung tâm nha khoa để thực hiện thăm khám và chỉnh nha càng sớm càng tốt. Tuy thuộc vào từng cơ địa và khuyết điểm trên răng của trẻ, bác sĩ sẽ phân tích và lên kế hoạch điều trị phù hợp. 

Tại trung tâm Nha khoa Đăng Lưu, niềng răng móm mất bao lâu niềng răng trẻ em là dịch vụ mang nhiều ưu điểm vượt trội:

– Hình thành khuôn hàm đều đặn với những chiếc răng thẳng tắp và hài hòa, vòm răng và độ khuôn vòm hàm của trẻ đạt được độ hài hòa, tương xứng.

– Quá trình niềng răng thuận lợi, đạt được hiệu quả theo đúng lộ trình mà bác sĩ đã lên kế hoạch trong phác đồ hỗ trợ điều trị.

– Xương và răng ổn định sau mỗi đợt dịch chuyển và khi kết thúc liệu trình điều trị, trẻ sẽ không có cảm giác đau nhức, ê buốt răng.

– Thời gian niềng chỉnh răng được rút ngắn tối đa bởi lúc này quai hàm còn bé nên việc điều chỉnh không quá phức tạp.

Quy trình niềng răng trẻ em

Bước 1Thực hiện thăm khám và kiểm tra mức độ mọc lệch răng cho bé. Tiến hành chụp X-quang để xác định độ phát triển của xương hàm.

Bước 2Từ kết quả X-quang phân tích và đưa ra hướng điều trị. Đồng thời tư vấn và kết hợp với phụ huynh để chuẩn bị tâm lý sẵn sàng cho trẻ.

Bước 3Vệ sinh khoang miệng thật sạch cho bé bằng nước muối chuyên dụng và lấy dấu răng.

Bước 4Thông qua dấu răng, các kỹ thuật viên nha khoa phòng Labo tiến hành thiết kề mắc cài phù hợp với khuôn hàm của bé.

Bước 5Đeo các mắc cài và dây cung cố định hoặc khay niềng lên răng trẻ. Sau khi thực hiện niềng răng cho trẻ, phụ huynh cần hướng dẫn trẻ cách chăm sóc răng miệng hằng ngày theo chỉ dẫn của bác sĩ, đồng thời phải luôn giữ cho mắc cài, khay niềng luôn sạch sẽ, đảm bảo liệu trình chỉnh nha mang lại kết quả cao.

Niềng răng bằng các mắc cài hoặc khay niềng răng cho bé, thao tác này đòi hỏi bác sĩ và cha mẹ phải phối hợp để chuẩn bị tâm lý thoải mái và tốt nhất cho bé, giúp bé không lo sợ hay phản ứng với những vật thể lạ đưa vào răng miệng của mình. Giai đoạn giúp bé làm quen và chăm sóc, vệ sinh mắc cài khi niềng răng cũng rất quan trọng để giúp niềng răng cho trẻ em đạt kết quả tốt và nhanh nhất.

Bài viết được trích nguồn tại: https://dichvubocrangsuzirconia.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578

TG: VT
 
Top