Bệnh viêm nha chu ảnh hưởng đến vấn đề răng miệng và hoạt động ăn uống hàng ngày. Thắc mắc bệnh nha chi có lây không được nhiều người quan tâm đến, cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm thông tin. chi phí trồng răng cửa là vấn đề được nhiều người tìm hiểu khi lựa chọn phương pháp này.
Thắc mắc bệnh nha chi có lây không
Vậy bệnh nha chu có lây không? Trước hết, xin giải đáp cho thắc mắc của là bệnh nha chu có thể lây truyền từ người này sang người khác. Theo một nghiên cứu khoa học của Mỹ, bệnh nha chu lây truyền qua hai con đường sau:
Thắc mắc bệnh nha chi có lây không
Thắc mắc bệnh nha chi có lây không
– Di truyền: Có thể lây truyền từ mẹ sang con, giữa các thành viên trong gia đình. Người có bố mẹ mắc bệnh thì khả năng lây truyền cao gấp khoảng 6 lần so với người bình thường, cho dù người này có chú trọng vệ sinh răng miệng thế nào đi chăng nữa vẫn có khả năng lây bệnh. Tuy nhiên, chỉ có 30% dân số có đặc điểm về tính di truyền này mà thôi.
– Lây truyền qua đường nước bọt: Nghiên cứu của Mỹ cũng chỉ ra rằng, nguy cơ lây truyền bệnh nha chu giữa những người yêu nhau thường rất cao vì vi khuẩn của bệnh này có khả năng lây lan qua nước bọt, nhất là khi tiếp xúc hôn môi với nhau.
 ⇒ Bạn Hằng có người yêu bị mắc bệnh nha chu và bạn đang lo lắng rằng liệu bệnh nha chu có lây không, câu trả lời là “có” nên bạn hãy khuyên người yêu mình nên sớm đến gặp bác sỹ để điều trị nhé, vừa đảm bảo sức khỏe cho người yêu vừa làm cho tình yêu giữa hai bạn lành có thêm sự kết nối hơn, không còn tồn tại những lo lắng vì bệnh này.
Bệnh nha chu có lây không và làm cách nào để điều trị tốt nhất?
Sau khi đã biết bệnh nha chu có lây không, bạn nên cùng người yêu của mình đi khám và chữa bệnh, bạn có thể đến Nha khoa Đăng Lưu để đạt được hiệu quả tốt nhất.
Thắc mắc bệnh nha chi có lây không
Bác sĩ Nha khao Đăng Lưu giải đáp
Thông thường, để điều trị bệnh nha chu, tùy vào mức độ, các giai đoạn tiến triển của bệnh mà bác sỹ Nha khoa Đăng Lưu sẽ áp dụng nhiều cách khác nhau, cụ thể như sau:
* Điều trị khẩn cấp: Nếu đã xuất hiện các túi mủ nha chu thì cần áp dụng các biện pháp khẩn cấp để xử lý túi mủ này, ngăn chặn cơn cấp tính của bệnh.
 Bệnh nha chu có lây không và làm cách nào để điều trị bệnh TỐT nhất 2Bệnh nha chu có lây không? – Giải đáp bác sỹ nha khoa Đăng Lưu
* Cạo vôi răng + xử lý mặt gốc răng: Nếu chỉ ở giai đoạn viêm nướu nhẹ (giai đoạn đầu của bệnh nha chu), bác sỹ sẽ lấy cao răng để làm sạch răng, ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập đến nướu, giúp nướu lành thương nhanh và khỏi bệnh. Thao tác xử lý mặt gốc răng áp dụng khi túi nha chu không quá sâu, chưa ảnh hưởng nhiều đến xương ổ răng.
* Phẫu thuật: Áp dụng khi túi nha chu trở nên sâu hơn, chứa nhiều vi khuẩn, ảnh hưởng đến xương ổ răng, phá hủy răng thì cần phẫu thuật để giảm độ sâu của túi. Phẫu thuật còn có kiểu phẫu thuật tái tạo, phẫu thuật làm dài răng, phẫu thuật ghép mô mềm…tất cả đều do bác sỹ chuyên khoa nha chu thực hiện.
* Điều trị duy trì: Đây là giai đoạn điều trị khi bệnh đã được chữa khỏi, việc điều trị này kéo dài cho đến khi răng khôn còn tồn tại nữa thì thôi.
Bác sỹ chuyên khoa nha chu tại Nha khoa Đăng Lưu đã được đào tạo bài bản, chuyên sâu và có nhiều kinh nghiệm nên bạn có thể yên tâm về kết quả điều trị. Ngoài ra, các máy móc, thiết bị tại nha khoa sẽ giúp việc chữa bệnh an toàn và hiệu quả cao hơn.
TG: Trang
 
Top