Không phải bất cứ trường hợp nào chiếc răng khôn cũng được chỉ định nhổ bỏ. Một chiếc răng khôn mọc thẳng, bình thường, không gây biến chứng, thì hoàn toàn có thể được giữ lại. Tuy nhiên, cũng có nhiều trường hợp chiếc răng khôn mọc thẳng vẫn nên thực hiện nhổ bỏ để phòng tránh và bảo vệ những chiếc răng khác.

Mọc răng khôn uống thuốc gì để giảm đau?

Hầu hết các trường hợp mọc răng khôn đều gây đau nhức và sốt cao, những trường hợp răng khôn mọc lệch lại càng nguy hiểm hơn. Mọc răng khôn uống thuốc gì? Có người chỉ đau nhẹ, có người đau nhiều, nên tùy vào trường hợp sẽ được chỉ định các loại thuốc giảm đau khác nhau. Thường để giảm bớt các cơn đau do răng khôn gây ra, các bác sĩ sẽ khuyên bạn sử dụng các loại thuốc kháng sinh tùy theo những triệu chứng khác nhau.

>> tẩy trắng răng an toàn bằng phương pháp nào?


Có nên nhổ răng khôn không?

Trường hợp đau nhẹ, bạn có thể uống thuốc kháng sinh Spiramycin . Còn nếu cơn đau kéo dài dữ dội, bạn có thể uống Paracetamol. Sử dụng thuốc giảm đau sẽ nhanh chóng làm dịu cơn đau, nếu sau khi dùng thuốc mà bạn vẫn thấy đau nhức thì bạn nên đến các cơ sở nha khoa để được thăm khám. Nhiều người xem thường việc mọc răng không, nhưng răng khôn trong trường hợp mọc lệch sẽ gây nguy hiểm cho bạn.

Có nên nhổ răng khôn không?

Nếu uống thuốc giảm đau không làm bạn thấy đỡ, bạn nên đến cơ sở nha khoa để được thăm khám, tư vấn và tiến hành nhổ răng. Thực tế, răng khôn không đảm bảo vị trí gì quan trọng nên trong đa số trường hợp đều được bác sĩ khuyên nhổ bỏ.

Răng khôn mọc lệch sẽ có nguy cơ gây sưng lợi, viêm nướu, việc vệ sinh răng miệng khó sẽ là cơ hội cho vi khuẩn xâm hại. Vì vậy, không nên xem thường việc mọc răng khôn, phải theo dõi và điều trị để tránh làm ảnh hưởng đến các răng bên cạnh.

Kỹ thuật nhổ răng tại các nha khoa hiện nay không hề gây đau đớn và không chảy máu nhiều. Quy trình thực hiện an toàn, các khâu đều qua khử trùng vệ sinh nên sẽ đem đến cảm giác thoải mái cho bạn. Chi phí phẫu thuật hàm hô mất bao nhiêu tiền

Để có được kết quả nhổ răng khôn an toàn, bạn nên thăm khám với bác sĩ nha khoa uy tín để xác định có nên nhổ răng khôn không. Khâu này rất quan trọng vì bạn sẽ được chụp X-quang để xác định vị trí mọc răng, hướng răng và cấu trúc xương sẽ giúp bác sĩ quyết định được thao tác nhổ răng chính xác nhất.

Bài viết được trích nguồn từ: https://nhakhoarangsudangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top