Cạo vôi răng thường không được nhiều người coi trọng và không được thực hiện định kì theo lời khuyên của bác sĩ. Điều này dẫn đến rất nhiều hệ quả xấu cho sức khỏe răng miệng như ố vàng răng, hôi miệng, viêm nướu, viêm chân răng, chảy máu răng, thậm chí tiêu xương hàm và rụng răng.

Vôi răng có tác hại như thế nào?

Vôi răng hay cao răng là các mảng bám kết dính vững chắc trên bề mặt răng, kẽ răng thậm chí là trong nướu răng lâu ngày. Màu sắc cơ bản để nhận biết vôi răng là màu vàng ngà có các vệt đen nâu mất thẩm mỹ, có mùi hôi khó chịu. Tác hại do cao răng gây ra vô cùng nguy hiểm không chỉ trên phương diện thẩm mỹ. 

Vôi răng hay cao răng là các mảng bám kết dính vững chắc trên bề mặt răng

Ban đầu là vôi răng sẽ làm vàng răng, xỉn màu, gây ra mùi hôi miệng khó chịu. Tiếp đến là làm ảnh hưởng tới sức khỏe răng miệng bằng cách phát sinh ra các căn bệnh nguy hiểm như : sâu răng, nha chu, áp xe, viêm nhiễm… trường hợp nặng có thể ăn mòn nướu và răng sẽ mất chỗ dựa, việc gãy rụng là điều tất yếu xảy ra.

Cạo vôi răng bằng cách nào?

Tại nhà, bạn vẫn có thể áp dụng một số mẹo vặt để làm giảm bớt các mảng vôi răng an toàn nếu tình trạng vôi răng nhẹ. Nếu ở cấp độ nặng hơn, bạn nên tìm đến một trung tâmnha khoa uy tín và yêu cầu hỗ trợ.

Bạn nên tìm đến một trung tâm nha khoa uy tín và yêu cầu hỗ trợ

Cách giảm vôi răng tại nhà

- Nghiền nhuyễn dâu tây, trộn lẫn với bột nở, dùng bàn chải dạng mềm bôi hỗn hợp vừa trộn lên bề mặt răng.

- Phơi khô vỏ cam, xay thành bột, trộn với kem đánh răng thành hỗn hợp sệt để dùng

- Thái nhỏ vỏ chanh, trộn đều với bột nở và muối biển đã chuẩn bị. Để tạo độ đặc sệt vừa phải cho hỗn hợp, cho thêm một thìa cà phê nước sôi để nguội và trộn đều

- Nhai vụn một vài hạt lạc sống trong miệng, không cần nuốt, sau đó dùng các mảnh vụn làm kem đánh răng đặc biệt

- Pha loãng muối với nước tinh khiết, dùng súc miệng hằng ngày.

Trộn kem đánh răng cùng bột nở giúp răng trắng hơn và giảm bớt vôi răng

Cạo vôi răng tại phòng nha

Cạo vôi răng là một thủ thuật đơn giản trong điều trị răng miệng, quá trình cạo vôi răng sẽ được thực hiện bằng các dụng cụ thao tác bằng tay hay sử dụng dụng cụ lấy vôi răng bằng sóng siêu âm. Toàn bộ quá trình cạo vôi răng được các Bác sĩ điều trị nhẹ nhàng, kỹ lưỡng giúp mang lại cho bệnh nhân cảm thấy thoải mái và an tâm.

Cạo vôi răng là một thủ thuật đơn giản trong điều trị răng miệng

Tại nha khoa Đăng Lưu chúng tôi hiện nay sử dụng máy cạo vôi bằng sóng siêu âm Ultrasonic-Scaler, sử dụng độ rung của sóng siêu âm trên đầu insert làm miếng vôi rơi ra, giúp hạn chế sự tổn thương của vùng nướu và giảm được cảm giác ê buốt cho bệnh nhân. Vì vậy bạn có thể an tâm khi thực hiện thăm khám và áp dụng dịch vụ của chúng tôi.

Khi đến với trung tâm nha khoa Đăng Lưu, bạn sẽ nhận các tư vấn miễn phí hoặc giải đáp các thắc mắc tận tình như: bệnh sâu răng chữa như nào, làm gì để răng chắc khỏe, cấy ghép Implant có bền không, niềng răng hô mất bao lâu, dán sứ Veneer tốn bao nhiêu, dùng chỉ nha khoa hiệu quả, niềng răng giá bao nhiêu, phẫu thuật hàm hô có an toàn không, bọc răng sứ có ảnh hưởng gì không, sâu răng có cần lấy tủy không, nhổ răng khôn có nên không, làm gì khi bị mất răng cửa,...Bạn sẽ có một sự trải nghiệm thú vị cùng những kiến thức nha khoa bổ ích!

Bài viết được trích nguồn tại: http://phauthuatcayghepimplantnhakhoa.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
TG: MT
 
Top