Mọc răng khôn là vấn đề mà hầu như ai cũng gặp phải và nó thường gây ra tình trạng đau nhức, ê buốt và sốt trong nhiều ngày, thậm chí có thể ảnh hưởng và gây hại đến các răng khác trên cung hàm. Vậy khi mọc răng khôn phải làm sao để thoát khỏi tình cảnh này?

Răng khôn là gì?

Có nhiều người cho rằng, răng khôn là răng mọc sau cùng, vì mọc trễ nên nó rất khôn…Thực chất thì trên cung hàm, mỗi răng ở mỗi vị trí nhất định đều đảm nhận những chức năng khác nhau, răng khôn cũng vậy. Thường thì răng khôn sẽ khiến bạn rất mệt mỏi và đau đớn, những cơn đau kéo dài sẽ gây nên tình trạng sốt cao, sút cân. Vì là răng mọc cuối cùng nên răng sẽ mọc chen chúc và mọc lệch làm sưng nướu lợi. Những điều này tưởng chừng rất đơn giản nhưng lại rất nguy hiểm nếu không xử lý kịp thời. Nhiều trường hợp mọc răng khôn nhẹ thì có thể dùng các phương pháp tự nhiên để giảm đau, nhưng đối với những trường hợp răng khôn mọc lệch thì bạn nên đến nha khoa để được thăm khám và điều trị.

Mọc răng khôn nên làm gì?

Nhiều người không biết mọc răng khôn có ý nghĩa gì. Răng khôn mọc lệch ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của những chiếc răng xung quanh, nên bạn nên nhổ để tránh ảnh hưởng. Nhổ răng khôn bằng kỹ thuật hiện đại sẽ không gây đau đớn và chảy máu nhiều, nên bạn không cần phải có lo lắng về điều này. tẩy trắng răng an toàn bằng đèn plasma.

Mọc răng khôn nên làm gì?

Răng khôn thường mọc ở những người trưởng thành nên có lẽ vì thế nó được gọi là răng khôn. Vì là chiếc răng mọc cuối cùng trong hàm nên dường như nó không có ý nghĩa về mặt thẩm mỹ, nên bạn có thể nhổ đi để khỏi phải chịu những cơn đau dai dẳng. Răng khôn mọc đem lại cho bạn rất nhiều phiền toái trong sinh hoạt hằng ngày, ăn uống sẽ khó khăn hơn, mất ăn, mất ngủ.

Hầu như trong tất cả các trường hợp mọc răng khôn, bác sĩ đều khuyên nên nhổ bỏ vì răng khôn không có chức năng gì, cũng không mang một ý nghĩa nào cả. Hiện nay, với sự hỗ trợ của công nghệ hiện đại thì bạn cũng không cần quá lo lắng việc bị mọc răng khôn phải làm sao nữa. Giờ đây, nhổ răng khôn mọc lệch cũng không còn quá nguy hiểm hay đau đớn như trước kia bởi bác sĩ nha khoa có thể xác định được chính xác độ lệch cũng như có chỉ định trích mủ, cắt lợi trùm hay nhổ răng.

Bài viết được trích nguồn từ: https://nhakhoarangsudangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top