Niềng răng không nhổ răng có được không bác sĩ? Hàm răng của em bị hô và em muốn thực hiện niềng răng để cải thiện lại tính thẩm mỹ. Em thấy hầu như trường hợp nào niềng răng cũng cần phải nhổ răng nhưng em thì rất sợ đau. Mong bác sĩ giải đáp giúp em. Cảm ơn ạ. (Thanh Huyền – 20 tuổi, Quận 1)

Chào bạn Thanh Huyền!

Rất vui khi bạn đã quan tân và gửi câu hỏi về chuyên mục tư vấn của chúng tôi. Câu hỏi: Niềng răng có bắt buộc phải nhổ răng không? của bạn sẽ được tư vấn như sau:

Niềng răng không nhổ răng

Niềng răng từ khi ra đời đến nay đã trải qua rất nhiều cải tiến về công nghệ nhằm mang lại cho bạn sự thoải mái nhất trong suốt quá trình niềng răng.

Niềng răng không nhổ răng

So với những phương pháp niềng răng truyền thống trước đây thì hiện nay đã có những phương pháp niềng răng mới nhằm giúp cho quá trình niềng răng diễn ra dễ dàng và đạt được hiệu quả cao như niềng răng mặt trong, niềng răng không mắc cài…Thực hiện tẩy trắng răng bleachbright như thế nào?

Đặc điểm của kỹ thuật chỉnh nha niềng răng là tạo lực kéo để làm răng di chuyển và dựa vào sự di chuyển đó sẽ sắp xếp lại vị trí, xoay chuyển thế, phương và trục răng cho thẩm mỹ, đều đặn với nhau. Vì thế, các răng cần đến những khoảng trống mới có thể đáp ứng được yêu cầu chịu lực này.

Trong khi đó, hầu hết các ca niềng răng đều gặp phải một vấn đề chung đó là hàm răng chen chúc nhau. Bởi vậy đa số các trường hợp niềng răng đều phải nhổ răng.

Việc niềng răng có bắt buộc phải nhổ răng không còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như loại mắc cài sử dụng, tay nghề của Bs cũng như tình trạng răng hô của bạn như thế nào. Trong đó, tình trạng răng hô của bạn như thế nào là yếu tố quyết định o đối với việc có cần nhổ răng khi niềng răng không. Với những trường hợp răng hô nhẹ, bác sĩ chỉ cần niềng răng mà không cần nhổ răng.

Tuy nhiên, có vài trường hợp phức tạp bác sĩ sẽ điều trị bằng phương pháp niềng răng hiện đại, giúp bệnh nhân giảm được những can thiệp nha khoa đáng kể, một trong những điều trị kết hợp đó là các ca tiểu phẫu nhổ răng. Như vậy, có thể nói tùy thuộc vào tình trạng răng của bạn như thế nào mới quyết định có nhổ răng hay không chứ Niềng răng không bắt buộc phải nhổ răng.

Để xác định chính xác tình trạng răng của bạn ở mức độ nào, sai khác ra sao, có sai lệch gì không bạn nên đến trực tiếp Trung tâm, bác sỹ sẽ thăm khám miễn phí và có những tư vấn tốt cho bạn. Bạn có thể tìm hiểu thêm niềng răng có phải nhổ răng không để biết thêm chi tiết.

Bài viết được trích nguồn từ: http://niengrangkhongmaccai.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top