Trám răng thẩm mỹ bằng composite có bền không? là một trong những câu hỏi được nhiều người đề cập đến. Cùng tìm hiểu những thông tin dưới đây để biết thêm. implant răng hàm được thực hiện ra sao?

Trám răng thẩm mỹ bằng composite có bền không?

Trước kia, người ta thường dùng Amalgam để làm chất trám răng thẩm mỹ. Tuy nhiên do đặc tính làm từ kim loại và thủy ngân nên màu sắc của nó không được đẹp mắt, nhất là khi trám những răng cửa. Chính vì thế, các nhà khoa học đã nghiên cứu ra 1 loại chất có thể cho màu sắc đẹp tự nhiên như răng thật với độ bền khá cao là composite để làm chất trám mới. Từ đó, nhiều người đã ưa chuộng cách trám răng thẩm mỹ bằng composite hơn.
Trám răng thẩm mỹ bằng composite có bền không?
Trám răng thẩm mỹ bằng composite có bền không?
Trám răng thẩm mỹ bằng Composite được áp dụng cho răng cửa bị mẻ, vỡ hoặc các răng bị sâu, mòn mặt nhai, mòn cổ chân răng. Ngoài ra, những người có răng thưa cũng có thể khắc phục nhược điểm bằng cách trám răng. Kỹ thuật niềng răng đau không là một trong những băn khoăn được nhiều người quan tâm đến.

Ưu điểm khi trám răng thẩm mỹ bằng Composite

– Tính thẩm mỹ cao: Composite là vật liệu trám răng có thể tùy chỉnh màu sắc theo độ trắng, đục khác nhau để phù hợp với màu răng mỗi người.
– Độ chịu nén và mài mòn tốt.
– Dễ dàng tùy chỉnh hình dạng phù hợp với từng vị trí trám. Composite có thể dùng trám ở kẽ răng, mặt nhai hoặc mặt ngoài răng.
– Trám răng thẩm mỹ bằng Composite lành tính với cơ thể, không gây dị ứng.
– Kết quả duy trì từ 5 – 10 năm tùy theo thể tích miếng trám và cách chăm sóc răng.
Nhược điểm khi trám răng thẩm mỹ bằng Composite là nó có thể giãn nở ở nhiệt độ cao và lại khi gặp lạnh đột ngột. Vì thế, nếu bạn thường ăn uống đồ ăn quá nóng hoặc quá lạnh có thể làm miếng trám dễ bong ra. Tuy nhiên, bạn có thể dùng ống hút để hạn chế nhược điểm này.

Làm thế nào để kết quả trám răng thẩm mỹ Composite bền hơn?

Trám răng thẩm mỹ bằng Composite có thể bền hơn bằng công nghệ Laser tại Nha khoa Đăng Lưu. Đó là nhờ phương pháp dùng ánh sáng từ tia Laser để hóa cứng miếng trám nhanh chóng chỉ trong vài chục giây, tạo 1 khối đồng nhất bám chặt lên thân răng. Thời gian trám răng chỉ mất khoảng 20 phút.
Trám răng thẩm mỹ bằng composite có bền không?
Thăm khám khi thực hiện
Trước khi trám răng, bác sĩ tại Nha khoa Đăng Lưu sẽ sửa soạn bề mặt răng thật sạch. Họ sẽ dùng axit nhẹ để khử trùng vi khuẩn. Trong trường hợp răng bị sâu, bác sĩ nạo bỏ phần men răng hỏng, giữ lại phần răng còn tốt để bảo tồn răng về sau.
Chất trám được đưa vào theo từng lớp chồng lên nhau để hạn chế thay đổi thể tích và trùng hợp do tiếp xúc với không khí. Sau khi miếng trám được hoàn thành, bác sĩ sẽ kiểm tra khớp cắn và đánh bóng bề mặt răng.
Với đội ngũ bác sĩ có tay nghề giỏi, thực hiện cẩn thận và đảm bảo an toàn tối đa, hạn chế đau khi trám răng thẩm mỹ bằng composite thì bạn không phải lo lắng bất kì điều gì khi trám răng tại Nha khoa Đăng Lưu. Ngoài ra, bạn sẽ được bác sĩ tư vấn cách chăm sóc răng sau khi trám tốt nhất.
Vấn đề vệ sinh và vô trùng được Nha khoa Đăng Lưu thực hiện nghiêm ngặt. Khâu xử lý dụng cụ y tế được thực hiện bằng máy hấp có chỉ thị màu ở nhiệt độ cao. Do đó, các vi khuẩn không thể sống sót lây nhiễm chéo được.
Tg: Trang
 
Top