Thông thường, với tình trạng răng khấp khểnh hay hô vẩu nhẹ thì thời gian niềng răng có thể hoàn tất sau khoảng 12 tháng. Tuy nhiên, khi răng sai lệch khớp cắn nặng, cần dùng đến các khí cụ hỗ trợ như vít implant…thì thời gian có thể hơn 1 năm, thậm chí là hơn 2 năm mới hoàn tất được. Thời gian chỉnh nha này còn phục thuộc vào địa chỉ niềng răng ở đâu tốt mà bạn lựa chọn.

Các giai đoạn dịch chuyển của răng khi chỉnh nha

- Sau 3 tháng: Sự thay đổi của răng khá rõ rệt vì khác hơn nhiều so với tình trạng rang sai lệch ban đầu. Nhưng nhìn chung răng vẫn còn khấp khểnh, tuy rằng mức độ đã giảm đi đáng kể.

- Sau 6 tháng: Răng vẫn tiếp tục thay đổi nhưng cảm giác như chậm hơn so với 3 tháng đều vì mỗi ngày răng mỗi một đều đặn hơn.

Kết quả chỉnh nha như mong đợi*
- Sau 9 tháng: Bệnh nhân có thể cảm nhận thấy sự thay đổi của không chỉ răng mà còn của cung xương hàm và vòm miệng.

- Sau 15 tháng: Những sai lệch nhỏ cuối cùng sẽ được điều chỉnh tỉ mỉ để đạt hiệu quả cao nhất sau khi điều trị.

- Giai đoạn kết thúc điều trị: Hàm răng đạt độ ổn định cao nên bác sĩ chỉ định tháo bỏ mắc cài.

Tại sao bạn nên lựa chọn niềng răng không mắc cài?

Niềng răng không mắc cài Invisalign có rất nhiều ưu điểm vượt trội nhất là về mặt thẩm mỹ. Cho dù người ngoài đứng gần bạn cũng khó có thể nhận ra được bạn đang niềng răng. Vì vậy, bạn có thể cười nói và giao tiếp một cách thoải mái và tự nhiên nhất. Chính điều này giúp khắc phục được nhược điểm của niềng răng mắc cài, rất khó chịu, vướng víu gây khó khăn khi ăn uống hoặc đánh răng hàng ngày.
Khay niềng nhựa trong suốt
Ngoài ra, niềng răng không mắc cài cho phép khách hàng có thể tự tháo khay ra khi cần thiết, ăn uống thoải mái. Bạn cũng dễ dàng hơn trong việc vệ sinh chăm sóc răng miệng và tự nhiên ăn uống, không lo bị dắt thức ăn.

Tuy nhiên cũng như tất cả các phương pháp niềng răng khắc, thời gian niềng răng không mắc cài bao lâu là một trong những thắc mắc phổ biến ở nhiều người.

Doanbtv
 
Top