Cao răng làm ảnh hưởng đến vấn đề răng miệng, vậy làm sao để có thể khắc phục được bệnh lý này và có mấy loại cao răng chính. Cùng tìm hiểu để biết thêm những thông tin liên quan. implant răng hàm cũng là phương pháp được nhiều người lựa chọn hiện nay.
Cao răng có mấy loại chính?
Cao răng là những mảng bám từ cặn thức ăn và vi khuẩn. Cao răng có mấy loại và đó là loại nào là điều mà nhiều người muốn biết để phân loại cao răng. Dựa vào đặc điểm của cao răng mà các chuyên gia phân loại như sau:
 Cao răng trên nướu: Đây là loại cao răng chúng ta có thể dễ dàng nhìn thấy được. Chúng nằm trên bề mặt răng. Loại cao răng này có màu vàng nhạt hoặc sậm hơn nếu để lâu.
Những loại cao răng chính các bạn nên biết
Cao răng trên nướu
Cao răng dưới nướu: Đó là phần cao răng nằm ở dưới nướu, chúng ta không thể thấy được. Nhưng khi chúng ta thấy cao răng mọc lan xuống dưới làm nướu bị sưng thì chắc chắn có cao răng nằm ở trong nướu. Cao răng này thường làm nướu bị chảy máu và sưng đỏ do viêm.
Cao răng trên nướu là giai đoạn đầu khi chúng vừa mới hình thành và chưa gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhưng theo thời gian thì cao răng ngày càng nhiều hơn, tích tụ thành mảng lớn và lan dần xuống nướu. Chúng chứa rất nhiều vi khuẩn gây hại nên những người có cao răng thường bị chảy máu chân răng, nhất là khi đánh răng. Khi nướu bị viêm thương gây ra những cơn đau nhức răng và lộ chân răng do chúng không còn khả năng bám vào. Một số trường hợp cao răng tạo mủ, làm viêm chân răng.
Ngoài cách chia trên còn có cách chia cao răng theo từng cấp độ:
 Cao răng cấp độ 1: Cao răng mỏng dưới 1 mm và có màu vàng nhạt. Lúc này thì cao răng mới vừa phát triển và chưa gây hại.
 Cao răng cấp độ 2: Cao răng mỏng từ 1 – 2 mm có màu vàng sậm. Thỉnh thoảng bạn sẽ bị chảy máu ở chân răng và miệng có mùi hôi.
 Cao răng cấp độ 3: Cao răng dày trên 2mm, màu vàng nâu hoặc đen. Nướu bị sưng và dó màu đỏ, máu chảy ở chân răng xuất hiện thường xuyên hơn.
Cần làm gì khi có cao răng?
Những tác hại của cao răng gây ra có thể dẫn đến nguy cơ mất răng. Chính vì vậy, việc lấy cao răng là rất cần thiết dù cao răng có mấy loại. Chúng ta có thể sử dụng máy lấy cao răng để làm sạch chúng nhanh chóng. Đó là loại máy dùng sóng siêu âm tạo ra độ rung để làm cao răng bị bong ra thành từng mảng vụn. Với lực rung nhẹ và êm nên nó không làm ảnh hưởng đến men răng.
Những loại cao răng chính các bạn nên biết
Lấy cao răng tại Nha khoa Đăng Lưu
Lấy cao răng được thực hiện rất đơn giản nhưng cần có sự cẩn thận. Do đó, khi các bác sĩ tại Nha khoa Đăng Lưu lấy cao răng đều quan sát kĩ vị trí cao răng, đưa máy tiến đến những vùng cao răng và hạn chế làm ảnh hưởng đến răng và nướu. Mỗi khách hàng khi lấy cao răng đều được thay mới dụng cụ để tránh lây nhiễm vi khuẩn từ người này sang người khác.
TG: Trang
 
Top