Răng khôn đa phần được bác sỹ chỉ định nhổ bỏ bởi những tác động không tốt đến răng miệng. Những hậu quả nhổ răng khôn có thể ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe răng miệng, do đó việc tìm hiểu các biến chứng này sẽ giúp bạn có phương án loại bỏ tối đa những nguy hiểm khi nhổ chiếc răng hàm khó ưa này.

Răng khôn có bao nhiêu cái?

Răng khôn có bao nhiêu cái là một trong những câu hỏi khiến chúng ta không dưới một lần thắc mắc. Việc xác định răng khôn có bao nhiêu cái cũng khá quan trọng vì nó giúp chúng ta “chuẩn bị” tinh thần và kinh nghiệm để chống lại các cơn đau và biến chứng nguy hiểm. Vậy thực sự răng khôn có bao nhiêu cái? Phần lớn cơ thể con người trong khoảng độ tuổi 17-25 tuổi sẽ có tổng cộng 4 chiếc răng khôn bên cạnh 28 chiếc răng thường. Tuy nhiên, vẫn có nhiều trường hợp không có răng khôn, có 2 răng khôn hoặc có 4 răng khôn nhưng rất “ngoan ngoãn” yên vị và không gây bất cứ đau đớn nào đến suốt đời. Thực hiện tẩy trắng răng bleachbright có tốt không?


Răng khôn có nguy hiểm không?

Răng khôn có nguy hiểm không?

Vậy răng khôn có nguy hiểm không? Ngoại trừ những chiếc răng khôn “khôn thật”, mọc ngay hàng thẳng lối và có thể hỗ trợ chức năng nhai cùng các răng hàm khác, đa phần răng khôn “mọc dại” đều gây nguy hiểm, thậm chí không đóng được vai trò gì ngay cả về mặt thẩm mỹ.

Nói răng khôn nguy hiểm không phải là không có cơ sở. Răng khôn là răng hàm vĩnh viễn, mọc ở vị trí sau cùng, lại đa phần mọc chệch hướng nên khả năng gây đau đớn, xô đẩy các răng cùng hàng và tạo ổ viêm nhiễm là lẽ dĩ nhiên. Nhẹ thì chúng ta sẽ trải qua những cơn nhức nhối âm ỉ, dai dằng; nặng sẽ bị sâu răng một hoặc nguyên hàng, nướu bị tổn thương đến phồng rộp hoặc chảy máu. Với những tác hại nêu trên, nhổ răng khôn là giải pháp xử lý tối ưu và an toàn nhất.

Nhổ răng khôn như thế nào?

Nhổ răng khôn là giải pháp được các bác sĩ nha khoa chỉ định trong phần lớn trường hợp mọc răng khôn. Vì ở vị trí khó can thiệp và đa số mọc lệch nên kỹ thuật nhổ răng khôn có phần phức tạp hơn nhổ răng thường. Tuy nhiên, bạn không nên quá lo lắng vì nếu chọn lựa được một cơ sở nha khoa uy tín, chất lượng với đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao, ca nhổ răng với công nghệ không đau sẽ diễn ra nhẹ nhàng và hiệu quả như mong đợi. Nhổ răng khôn công nghệ mới không tác động sâu vào xương hàm cũng như hệ dây chằng, răng khôn sẽ được loại bỏ sạch sẽ mà vẫn đảm bảo an toàn cho các bộ phận khác trong khoang miệng. thời gian bọc răng sứ có lâu không?

(Mỗi bệnh nhân sẽ có kết quả khác nhau, tùy thuộc vào cơ địa và tình trạng của mỗi người)

Ngay khi phát hiện bị mọc lệch răng 8 bạn nên tính đến việc đi nha sỹ để xin lời khuyên có nên tiếp tục duy trì chiếc răng này hay không. Tất cả những biện pháp can thiệp tới răng, đặc biệt là răng khôn thì nhất thiết phải có sự kiểm soát của bác sỹ. Vì thế mọc của răng này rất phức tạp, thường bị chạm vào dây thần kinh trong xương hàm và mọc quá sâu, lại lệch lạc. Nếu bạn tự nhổ hay thực hiện bất cứ mẹo vặt nào cũng đều rất nguy hiểm cho hàm mặt nói chung.

Bài viết được trích nguồn từ: http://gianiengrang.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top