Nhổ răng sữa sớm mọc lại không? là băn khoăn được nhiều bậc phục huynh quan tâm đến. Cùng lắng nghe các chuyên gia Nha khoa nói gì về vấn đề này. Vậy trồng răng sứ giá bao nhiêu tiền thưa bác sĩ?
Nhổ răng sữa sớm mọc lại không?
Răng sữa ở trẻ em đóng vai trò rất quan trọng đối với trẻ và việc mọc răng vĩnh viễn sau này. Vì vậy, răng cần được bảo tồn và chữa trị kịp thời. Việc có nên nhổ răng sữa sớm hay không tùy thuộc vào tình trạng bệnh lý răng sữa và chỉ định của bác sĩ nha khoa. Răng sữa ở trẻ em sẽ được nhổ khi gặp các vấn đề như sâu răng, viêm nha chu, răng lung lay, gãy, vỡ,… không thể chữa trị hay phục hồi được.
Nhổ răng sữa sớm mọc lại không?
Nhổ răng sữa sớm mọc lại không?
Khi răng sữa bị nhổ quá sớm mà răng mới chưa có dấu hiệu mọc, các phụ huynh thường rất lo lắng về việc nhổ răng sữa sớm có mọc được không. Trên thực tế, việc nhổ răng sữa sớm, răng vĩnh viễn vẫn có thể mọc lên nhưng đa phần sẽ mọc chậm hơn bình thường nên dễ gây ra tình trạng lệch lạc, ảnh hưởng đến các răng xung quanh, có thể gây sai khớp cắn cho cả cung hàm. Một số trường hợp còn khiến trẻ phát âm không rõ ràng, nói ngọng nếu răng sữa mất sớm.
Nếu răng sữa gặp các bệnh lý nguy hiểm không thể điều trị hay phục hồi được thì việc nhổ răng sẽ là biện pháp hợp lý, giúp trẻ không bị đau nhức, hạn chế tối đa những triệu chứng nguy hiểm có thể phát sinh thêm. Tuy nhiên, việc nhổ răng không được tự ý thực hiện tại nhà mà cần đến ngay các cơ sở nha khoa để thực hiện. Bởi nhổ răng sữa cho trẻ tuy đơn giản nhưng cần phải thật cẩn trọng và đảm bảo an toàn.
Cách nhổ răng sữa an toàn cho trẻ em
Không cần quá lo lắng về việc nhổ răng sữa sớm có mọc được không, bởi răng vĩnh viễn vẫn sẽ mọc nhưng có thể xảy ra một số vấn đề ảnh hưởng sau đó. Tuy nhiên, răng sữa bị sâu của bé nhà bạn đã được bác sĩ chỉ định nhổ thì nên thực hiện, bởi nếu để lại chắc chắn sẽ gây rất nhiều nguy hiểm cho trẻ.
Nhổ răng sữa sớm mọc lại không?
Bác sĩ thăm khám cụ thể trước khi nhổ răng
Việc nhổ răng sữa cho trẻ em hiện nay được tiến hành đơn giản và nhanh chóng tại Nha khoa Đăng Lưu bằng công nghệ nhổ răng không đau rất an toàn. Khi nhổ răng, trẻ sẽ được các bác sĩ kiểm tra và thăm khám kỹ trước, sau đó chụp X - Quang nếu tình trạng răng cần nhổ sớm phức tạp. Các bé sẽ cảm thấy thoải mái và không còn sợ hãi, phụ huynh có thể an tâm hơn khi thực hiện nhổ răng cho trẻ bởi các lí do sau:
 Kỹ thuật nhổ răng theo đúng quy định của Bộ Y tế, trẻ sẽ được tiêm hoặc bôi thuốc gây tê cục bộ để không cảm thấy đau nhức trong quá trình nhổ.
Trực tiếp thực hiện nhổ răng cho trẻ là các bác sĩ chuyên môn giỏi, tay nghề cao, có nhiều kinh nghiệm. Họ sẽ rất cẩn thận, tỉ mỉ trong mỗi thao tác nhổ răng.
Thời gian nhổ răng nhanh chóng, chỉ từ 5 – 10 phút/răng. Vết thương sau nhổ sẽ rất nhanh lành lại nên không gây ảnh hưởng nhiều đến việc ăn uống và sức khỏe của trẻ.
Sau khi nhổ răng, phụ huynh cần hướng dẫn trẻ cách chăm sóc răng miệng đúng cách và chế độ ăn uống hợp lí để vết thương nhanh lành, răng miệng được bảo vệ toàn diện. Bên cạnh đó, cần đưa trẻ đến nha khoa thăm khám răng miệng định kỳ 3 – 6 tháng/lần để bác sĩ theo dõi tiến trình mọc răng vĩnh viễn, từ đó có các biện pháp can thiệp kịp thời, hiệu quả.
TG: Trang
 
Top